ราคาน้ำมันร่วง 1% จากการเจรจาหยุดยิงอิสราเอล-ฮามาส, ความกังวลเรื่องเงินเฟ้อของสหรัฐ

WealthUp

Moderator
Staff member
1714359011609.png

ราคาน้ำมันร่วงลงในการซื้อขายช่วงเช้าของเอเชียในวันจันทร์ ลบกำไรจากวันศุกร์เนื่องจากการเจรจาสันติภาพระหว่างอิสราเอลและฮามาสในกรุงไคโรได้คลายความกังวลเรื่องความขัดแย้งในตะวันออกกลาง และข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐยังบั่นทอนโอกาสในการลดอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆ นี้ ราคาฟิวเจอร์สน้ำมัน Brent ร่วงลงมากถึง 1 ดอลลาร์หรือ 1.1% สู่ 88.50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ก่อนที่จะดีดตัวขึ้นไปที่ 88.55 ดอลลาร์ สัญญาฟิวเจอร์ส West Texas Intermediate (WTI) ร่วงลง 84 เซนต์ หรือ 1% อยู่ที่ 83.01 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล โทนี่ ไซคามอร์ นักวิเคราะห์ตลาด IG กล่าวว่า ความพยายามที่จะไกล่เกลี่ยการหยุดยิงระหว่างอิสราเอลและฮามาสช่วยบรรเทาความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ และมีส่วนทำให้อ่อนแอในวันจันทร์ คณะผู้แทนกลุ่มฮามาสจะเดินทางเยือนกรุงไคโรในวันจันทร์เพื่อพูดคุย

รัฐมนตรีต่างประเทศของอิสราเอลกล่าวเมื่อวันเสาร์ว่า แผนการโจมตีราฟาห์ซึ่งเป็นที่หลบภัยของชาวปาเลสไตน์มากกว่าหนึ่งล้านคน อาจถูกยกเลิกในกรณีที่มีข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับการปล่อยตัวตัวประกันชาวอิสราเอล โฆษกทำเนียบขาวกล่าวว่าอิสราเอลตกลงที่จะรับฟังความกังวลของสหรัฐเกี่ยวกับผลกระทบด้านมนุษยธรรมจากการรุกรานที่อาจเกิดขึ้น ตลาดยังจับตาดูการทบทวนนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐในวันที่ 1 พฤษภาคม อัตราเงินเฟ้อสหรัฐเพิ่มขึ้น 2.7% ในช่วง 12 เดือนจนถึงเดือนมีนาคม ข้อมูลเมื่อวันศุกร์แสดงให้เห็นว่าสูงกว่าเป้าหมายของเฟดที่ 2% อัตราเงินเฟ้อที่ลดลงจะช่วยเพิ่มโอกาสในการลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งจะกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจและอุปสงค์น้ำมัน เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นจากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในระยะยาว เงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นจะทำให้น้ำมันมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ที่ถือสกุลเงินอื่น

เมื่อพิจารณาถึงแนวโน้มอุปสงค์น้ำมัน การเติบโตของอุตสาหกรรมจีนชะลอตัวลงในเดือนมีนาคม เป็นสัญญาณของอุปสงค์ภายในประเทศที่อ่อนแอในเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก กำไรสะสมของบริษัทอุตสาหกรรมของจีนเพิ่มขึ้น 4.3% เป็น 1.5 ล้านล้านหยวน (207.0 พันล้านดอลลาร์) ในไตรมาสแรกจากปีก่อนหน้า เทียบกับที่เพิ่มขึ้น 10.2% ในช่วงสองเดือนแรก แต่ราคาน้ำมันอาจแกว่งสูงขึ้นอีกครั้งหากข้อมูลสินค้าคงคลังของสหรัฐและดัชนี PMI ของจีนเปลี่ยนแปลงในสัปดาห์นี้ Brent ปรับขึ้น 49 เซนต์ และ WTI เพิ่มขึ้น 28 เซนต์เมื่อวันศุกร์ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการหยุดชะงักของอุปทานจากงานอีเวนต์ในตะวันออกกลาง

แหล่งข่าว Oil prices fall 1% on Israel-Hamas ceasefire talks, U.S. inflation concerns โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,143
Messages
12,398
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top