รายได้นักขุด Bitcoin เพิ่มขึ้นสูงเท่าระดับก่อนการ halving - 6 พฤศจิกายน 2563

Jettarin.Su

Moderator
5.png

ราคา Bitcoin (BTC) ที่เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2561 การขุด Bitcoin จึงได้รับผลกำไรมากขึ้นเนื่องจากปัจจัยหลายประการ ตามข้อมูลจาก Blockchain.com เผยว่า รายได้นักขุด BTC เพิ่มสูงขึ้นสู้ระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่การลดลงครึ่งหนึ่งของ Bitcoin ในเดือนพฤษภาคม 2563 ที่ได้ลดรางวัลลงครึ่งหนึ่งเหลือ 6.25 BTC

รายได้ของนักขุด BTC แตะ 20.8 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 4 พฤศจิกายน ตามข้อมูลของ Blockchain.com ซึ่งเป็นจุดสูงสุดที่บันทึกไว้ตั้งแต่เดือนกันยายน 2562 ขณะที่รางวัลของนักขุดสูงกว่าตอนนี้ถึงสองเท่า ทั้งนี้ รายได้ของนักขุด BTC ที่พุ่งสูงขึ้นมาจากราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่านับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ลดลงครึ่งหนึ่ง โดยเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนราคา Bitcoin แตะระดับสูงสุดใหม่ในปี 2563 ที่ 15,950 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมากกว่า 20% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา

การเพิ่มขึ้นนี้เกิดจากค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นพร้อม ๆ กัน ตามรายงานของ Cointelegraph โดยค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Bitcoin เพิ่มขึ้นเกือบ 200% ในช่วงปลายเดือนตุลาคม ด้วยเหตุนี้เปอร์เซ็นต์ของรายได้จากการขุด BTC จากค่าธรรมเนียมจึงเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญซึ่งคิดเป็น 4.15 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 20% ของรายได้จากการขุดทั้งหมด

ท่ามกลางการเติบโตของรายได้แบบพาราโบลา นักขุดบางรายมีแนวโน้มที่จะเริ่มเก็บเงินจากจุดนี้ ตามที่นักวิเคราะห์ของ CryptoQuant กล่าวว่า นักขุดบางรายอาจถูกบังคับให้เริ่มขาย BTC เนื่องจากปัจจุบัน Miner’s Position Index อยู่ที่ประมาณ 4 สูงกว่า 2 บ่งชี้ว่านักขุดส่วนใหญ่กำลังอยู่ในสถานะขาย
นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในการทำธุรกรรมจากนักขุดไปจนถึงการแลกเปลี่ยนเนื่องจากราคาสูงกว่า 15,000 ดอลลาร์

แหล่งข่าว Bitcoin miner revenue surges to pre-halving levels โดย CoinTelegraph

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top