วอนเปิดประเทศก่อนล่มสลาย ไมเนอร์ขาดทุน 1.4 หมื่นล้าน

Jettarin.Su

Moderator
12.JPG

ผู้บริหารโรงแรมใหญ่ยกทัพถก รมว.ท่องเที่ยว ประสานเสียงเปิดประเทศก่อนล่มสลาย เสนอสารพัดแนวทางรับมือแบบเอาอยู่ ไมเนอร์กรุ๊ปเปิดตัวเลข 9 เดือนที่ผ่านมา ขาดทุนทั่วโลก 14,000 ล้านบาท ขาดทุนในไทย 2,000 ล้านบาท แต่กำลังพยายามรักษาการจ้างงาน แต่ถ้าไม่มีรายได้ ก็ไม่รู้จะอึดได้แค่ไหน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้เปิดรับฟังปัญหาการดำเนินธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 จากเจ้าของและผู้บริหารโรงแรมขนาดใหญ่ของไทยกว่า 20 ราย โดยผู้ร่วมหารือส่วนใหญ่เรียกร้องให้รัฐบาลมีความชัดเจนในการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตลอดจนเสนอให้รัฐบาลออกมาตรการช่วยเหลือทั้งด้านการเงิน ภาษี สิทธิประโยชน์ต่างๆ การกระตุ้นกลุ่มคนรวยท่องเที่ยวในประเทศแล้วสามารถเอาค่าใช้จ่ายไปลดหย่อนภาษีได้ การจับคู่ประเทศเดินทางไม่กักตัว (ทราเวลบับเบิล) เช่น การทำกับบางมณฑลในจีน เป็นต้น

ด้านนายพิพัฒน์กล่าวว่า จะนำข้อเสนอทั้งหมดไปพิจารณาและได้ขอให้แต่ละโรงแรมประสานลูกค้าประจำของประเทศไทยเพื่อนำกลุ่มนี้เข้ามาก่อน ส่วนเรื่องตั้งกองทุนขึ้นมาดูแลนายกรัฐมนตรีได้สั่งในศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) ให้ไปผลักดันเรื่องนี้ออกมา ซึ่งอาจใช้วงเงิน 50,000-100,000 ล้านบาท มาช่วยเหลือเอกชน และเอสเอ็มอีที่เดือดร้อน และในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. วันที่ 18 พ.ย.นี้ จะเสนอผ่อนปรนการกักตัว 14 วัน โดยจะเตรียมเปิดให้ผู้กักตัวสามารถอยู่ในพื้นที่จำกัด (Area Quarantine) ได้ เช่น โรงแรมที่มีพื้นที่ติดทะเลก็ให้ออกมาเดินชายหาด หรืออาบแดดได้

แหล่งข่าว วอนเปิดประเทศก่อนล่มสลาย ไมเนอร์ขาดทุน 1.4 หมื่นล้าน, ไทยรัฐ, 18 พ.ย. 2563
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,118
Messages
12,373
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top