สกุลเงินของตลาดเกิดใหม่จะกลับมาหลังการสิ้นสุดของโรคระบาด : Goldman Sachs - 25 กันยายน 2563

Foun Thai

Administrator
สกุลเงินของตลาดเกิดใหม่จะกลับมาหลังการสิ้นสุดของโรคระบาด : Goldman Sachs

•นักกลยุทธ์ของ Goldman Sachs ชี้ว่า อาจจะเร็วเกินไปที่จะเข้าร่วมกับ EM เนื่องจากความเสี่ยงที่สูงและเงินดอลลาร์ยังเคลื่อนไหว แต่ก็ไม่เร็วเกินไปที่จะเริ่มคิดเมื่อวิกฤตสงบลง
•ยักษ์ใหญ่แห่ง Wall Street ระบุว่า เงินเปโซเป็นสิ่งที่น่าสนใจที่สุดในบรรดา “หุ้นวัฎจักรที่มีมูลค่าสูงและระยะยาว” รองลงมา ได้แก่ แอฟริกาใต้ (ZAR) และรัสเซีย (RUB)

1601274911889.png

(Getty Images)
Goldman Sachs ชี้ว่า เปโซ เม็กซิโก เป็นสกุลเงินของตลาดเกิดใหม่ (EM) ที่น่าสนใจเป็นอันดับต้น เมื่อการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาซบเซาลง
นาย Trivedi และนาย Maasry กล่าวว่า แม้ว่าจะมีพื้นที่ให้วิ่งน้อยกว่า EM อื่น ๆ ที่ให้ผลตอบแทนสูง แต่การขายออกในสัปดาห์นี้ USD/MXN ยังคงอยู่ในระดับที่สูงกว่า 10% ก่อนหน้าวิกฤติของไวรัสโคโรนาที่ระดับ 19 ทั้งนี้ การร่วมของปัจจัยพื้นฐานระดับมหาภาคและอัตราผลตอบแทนที่ยังคงสูง ทำให้เปโซเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ
ในช่วงเช้าวันศุกร์ USD/MXN อยู่ที่ประมาณ 22.2 เมื่อเทียบกับค่าเงินเปโซ ขณะที่ ZAR และ RUB คู่มีพื้นที่วิ่งมากขึ้น โดย ZAR “Undervalued อย่างมาก” และ RUB มีการขายย้อนหลังน้อยกว่าจากการขายในช่วงเดียวกัน
อย่างไรก็ตาม การประกาศงบประมาณระยะกลางเดือนตุลาคมของแอฟริกาใต้ผนวกกับความผันผวนทางการเมืองที่ยังคงผันผวนและเศรษฐกิจมหภาคที่ค่อยซบเซา ขณะที่ RUB ถูกตั้งคำถามว่า Global beta ที่สูงสามารถเอาชนะแรงต้านภายในประเทศได้หรือไม่
ในช่วงเช้าวันศุกร์ RUB อยู่ที่ประมาณ 77.57 ดอลลาร์ และค่าเงิน ZAR ขยับต่ำกว่า 17.08

แหล่งข่าว Goldman Sachs picks the emerging market currencies to back when ‘the dust settles’ โดย CNBC

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,138
Messages
12,393
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top