หุ้นจะแตะเพดานตอนไหน - 4 มกราคม 2564

Jettarin.Su

Moderator
1.png

เป็นเรื่องที่รับรู้ทั่วไปว่าการระบาดใหญ่ทำให้ปัจจัยพื้นฐานของตลาดหยุดชะงัก นักลงทุนยังคงซื้อหุ้น overpriced ราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งเทรนด์ดังกล่าวได้เริ่มขึ้นในปี 2564

รัฐบาลและธนาคารกลางในหลายประเทศคงจะยังคงผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไปเนื่องจากเศรษฐกิจและการจ้างงานยังอยู่ห่างไกลจากระดับก่อนโควิด
โดยในช่วงที่ไม่มีอัตราดอกเบี้ย การเติบโตของราคาหุ้นมักจะดึงดูดความสนใจในการลงทุนอย่างผิดปกติ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าเราสถานการณ์ดังกล่าวมันพึ่งเริ่มขึ้น ไม่เพียงจากนักลงทุนรายย่อย แต่ยังรวมถึงกลุ่มกองทุนบำนาญ (pension funds)ที่มีทรัพย์สินมหาศาลและหนี้สินในอนาคตอีกด้วย

นักลงทุนที่มีประสบการณ์หรือคุ้นเคยในอดีตมากขึ้นต่างสงสัยว่าใครจะเป็นผู้ซื้อรายต่อไปท่ามกลางผลตอบแทนที่ลดลงท่ามกลางความว่าจะเป็นธนาคารกลาง
อย่างไรก็ตาม เราขอเตือนว่าอย่าเพิ่งลงเดิมพันในการล่มสลายของตราสารทุนโดยทันที เพราะความสนใจของนักลงทุนรายย่อยนั้นยังไม่ถึงจุดสูงสุด

เนื่องจากนักลงทุนมองหาหุ้นที่ชอบพันธบัตรมากขึ้นด้วยกระแสเงินสดที่คาดการณ์ได้และเสถียรภาพของราคา จึงไม่น่าเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็นการเติบโตของหุ้นบริษัทที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอีกครั้งในปีนี้

เมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัว การเดินทาง พลังงาน และโลหะมีค่าจะเข้าสู่ภาวะ overpriced และ oversold อย่างไรก็ตาม บริษัทที่มีมูลค่าหลายแห่งก็ยังคงดำเนินธุรกิจและคงมีการแบ่งปันผลกำไรกับผู้ถือหุ้นอย่างคึกคัก
แหล่งข่าว When will stocks reach their ceiling? โดย The FxPro Analyst Team

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,120
Messages
12,375
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top