หุ้นพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากข่าววัคซีน สเตอร์ลิงติดตามการประชุม Brexit

Jettarin.Su

Moderator
6.JPG
หุ้นในเอเชียเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์และฟิวเจอร์สหุ้นของสหรัฐปรับตัวขึ้นในวันพุธจากข่าวเชิงบวกของวัคซีนโควิด-19 และความพยายามในการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ดัชนี MSCI ของหุ้นเอเชียแปซิฟิกยกเว้นญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.51% แตะ 646.10 จุด ซึ่งเป็นจุดสูงสุดตลอดกาล ขณะที่ ดัชนี MSCI ทั่วโลกก็ทำสถิติสูงสุดเช่นกัน

หุ้นออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 0.69% Nikkei ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 1.01% แตะระดับสูงสุด 29 ปีครึ่ง หลังจากข้อมูลถึงการฟื้นตัวของรายจ่ายลงทุนในญี่ปุ่น
หุ้นในจีนเพิ่มขึ้น 0.15% และหุ้นเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 1.26% สู่ระดับสูงสุดตลอดกาล

ฟิวเจอร์สหุ้น e-mini ของ S&P 500 ของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 0.11% ในการซื้อขายในเอเชีย หลังจากที่หุ้นในวอลล์สตรีททำสถิติสูงสุดใหม่เมื่อวันอังคาร โดยได้รับแรงหนุนจากข่าวเชิงบวกของวัคซีนและความคืบหน้าในการเจรจามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ

ค่าเงินปอนด์เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยก่อนการเจรจาข้อตกลงทางการค้าระหว่างสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรป
นักวิเคราะห์จาก ANZ Bank เขียนในบันทึกการวิจัยว่า คงโอกาสน้อยที่จะมีการทำข้อตกลง Brexit โดยผู้เจรจาจากทั้งสองฝ่ายต่างยอมรับว่าข้อตกลงอาจไม่บรรลุผล
ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม Dow Jones เพิ่มขึ้น 0.35% ในวันอังคาร S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.28% และ Nasdaq Composite เพิ่มขึ้น 0.5%
เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สหราชอาณาจักรกลายเป็นชาติตะวันตกชาติแรกที่เริ่มฉีดวัคซีนอย่างแพร่หลาย ขณะที่ J&Jรายงานว่า จะได้รับผลการทดลองขั้นสุดท้ายสำหรับวัคซีนขนาดเดียวในเดือนมกราคม
สถานการณ์ไร้ข้อตกลงการค้ายังคงกระทบต่อความเชื่อมั่นของสเตอร์ลิง ซึ่งซื้อขายครั้งล่าสุดที่ 1.3369 ดอลลาร์ และที่ 90.61 เพนนีต่อยูโร
นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักรมีกำหนดพบประธานคณะกรรมาธิการยุโรปเพื่อรับประทานอาหารค่ำที่กรุงบรัสเซลส์ในวันพุธนี้เพื่อพยายามปิดช่องว่างที่คู่เจรจาที่ต่อสู้มานานหลายเดือน

เมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลอื่น เงินดอลลาร์อยู่ที่ 90.923 สูงกว่าระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปีครึ่งเมื่อวันศุกร์
อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นถึง 0.9344% ในเอเชียเมื่อวันพุธ ตัวแทนจำหน่ายบางรายกล่าวว่า ความคาดหวังสำหรับมาตรการกระตุ้นเพิ่มเติมอาจผลักดันให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นในอนาคต
ฟิวเจอร์สน้ำมันดิบเบรนท์ลดลง 0.18% สู่ระดับ 48.75 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ ฟิวเจอร์สน้ำมัน WTI ของสหรัฐฯ ลดลง 0.22% สู่ระดับ 45.50 ดอลลาร์ ตามการเพิ่มขึ้นของสต็อกน้ำมันดิบในสหรัฐฯ
สปอตทองคำลดลงจากระดับสูงสุดในรอบสองสัปดาห์มาอยู่ที่ 1,868.21 ดอลลาร์ต่อออนซ์

แหล่งข่าว Shares hit record on vaccine progress, sterling awaits Brexit meeting โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 
Last edited:

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top