หุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากเฟดออกนโยบายตรึงดอกเบี้ย ตลาดอังกฤษปิดทำการ Telecom Italia ปรับตัวขึ้น 2% - 31 สิงหาคม 2563

Foun Thai

Administrator
หุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากเฟดออกนโยบายตรึงดอกเบี้ย ตลาดอังกฤษปิดทำการ Telecom Italia ปรับตัวขึ้น 2%

ตลาดหลักในยุโรปหลายที่ปรับตัวขึ้นเนื่องจากนักลงทุนเชื่อมั่นในนโยบายการเงินที่จะสนับสนุนหุ้นท่ามกลางการระบาดของไวรัสโควิด โดยที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดทั่วโลกพุ่งเกิน 25 ล้านคนในวันอาทิตย์แล้ว
ในสัปดาห์ที่แล้ว เฟดลดอัตราดอกเบี้ยเป็น 0% และจัดโครงการซื้อสินทรัพย์เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจ รวมถึงออกนโยบายควบคุมเงินเฟ้อไว้
ในวันจันทร์ที่ผ่านมา ตลาดในอังกฤษปิดทำการเนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ และตลาดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกพุ่งสูงขึ้นด้วยอานิสงค์จากหุ้นญี่ปุ่นที่ทำกำไรแม้นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ จะได้ลาออกแล้วและยังหาคนมาแทนไม่ได้ก็ตาม

บริษัท Berkshire Hathaway ของ วอร์เรน บัฟเฟตต์ซื้อหุ้นของบริษัทการค้าชั้นนำของญี่ปุ่นห้าแห่ง ซึ่งช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นของนักลงทุน ในขณะเดียวกันนั้น เนสท์เล่ซื้อหุ้น Aimmune Therapeutics ของสหรัฐฯ ซึ่งทำให้หุ้นของเนสท์เล่สูงขึ้นเล็กน้อยในวันจันทร์ที่ผ่านมา
Telecom Italia ปรับตัวขึ้น 2.3% ในวันจันทร์ เนื่องจากกำลังเจรจากับกองทุน KKR ของสหรัฐฯ เกี่ยวกับแผนสร้างเครือข่ายบรอดแบนด์ความเร็วสูงพิเศษแบบเดี่ยว
รายงานเงินเฟ้อของเยอรมนีและรายงานการเติบโตของ GDP อิตาลีในไตรมาสที่สองจะเผยแพร่วันนี้

แหล่งข่าว European stocks higher as dovish Fed boosts sentiment; UK closed, Telecom Italia up 2% โดย CNBC

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,135
Messages
12,390
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top