หุ้นโลกเข้าใกล้จุดสูงสุดตลอดกาล ตลาดสหรัฐฯ ปิดทำการในวันขอบคุณพระเจ้า - 26 พฤศจิกายน 2563

Jettarin.Su

Moderator
7.png

หุ้นของโลกมีเพอร์ฟอร์มรอบเดือนที่ดีที่สุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพฤศจิกายนจากพัฒนาการของวัคซีน และความคืบหน้าของการเลือกตั้งในสหรัฐฯ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและเสถียรภาพทางการเมืองมากขึ้น
ดัชนีหุ้น MSCI โลกซึ่งติดตามหุ้นใน 49 ประเทศแตะระดับสูงสุดตลอดกาลในวันพุธและใกล้ระดับนี้ในวันพฤหัสบดีเพิ่มขึ้น 0.2% ณ 08.21 GMT
STOXX 600 ของยุโรปมีเพอร์ฟอร์มรอบเดือนที่ดีที่สุดตลอดกาล เพิ่มขึ้น 14.5% ในเดือนพฤศจิกายน ขณะที่ FTSE 100 ของลอนดอนลดลง 0.4%

ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากการประชุมของเฟดในวันที่ 4-5 พฤศจิกายนซึ่งมีการหารือเกี่ยวกับการซื้อสินทรัพย์ของธนาคารกลางที่จะสามารถปรับเปลี่ยนเพื่อหนุนเศรษฐกิจได้อย่างไร ซึ่งอาจมีแนวทางใหม่เกี่ยวกับการซื้อพันธบัตรในเร็วนี้
ดอลลาร์สหรัฐร่วงลงราว 0.1% อยู่ที่ 91.922 เมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น ณ 08.28 GMT แตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบสามเดือนในการซื้อขายช่วงต้นของลอนดอน และลดลงเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ 0.2% ที่ 104.3 ณ 08.32 GMT

ตลาดสหรัฐฯ ปิดทำการในวันขอบคุณพระเจ้าในวันพฤหัสบดี ไบเดนเรียกร้องให้ชาวอเมริกันเลี่ยงการสังสรรค์ภายในครอบครัวและสวมหน้ากากอนามัยและรักษาการเว้นระยะในสังคม
ในยุโรปผลการสำรวจพบว่า ขวัญกำลังใจของผู้บริโภคชาวเยอรมันลดลงอย่างต่อเนื่องในเดือนธันวาคมเนื่องจากการหยุดชะงักของเศรษฐกิจในบางส่วน ซึ่งกระทบต่อรายได้ของครัวเรือนและความเต็มใจที่จะใช้จ่ายเงิน
Angela Merkel นายกรัฐมนตรีเยอรมนีบอกกับรัฐสภาว่า จะมีการใช้มาตรการปิดกั้นจนถึงสิ้นเดือนธันวาคมเป็นอย่างน้อยและอาจนานกว่านั้น

เงินยูโรเพิ่มขึ้น 0.1% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ที่ 1.1926 ดอลลาร์ ณ 08.31 GMT ยูโรสเตอร์ลิงเพิ่มขึ้น 0.2% ที่ 89.225
ผู้เข้าร่วมตลาดจับตามองการเจรจาการค้าระหว่างสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรปอย่างใกล้ชิดซึ่งเข้าใกล้การเปลี่ยนแปลงในวันที่ 31 ธันวาคม
ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงทำให้ฟิวเจอร์สแตะระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือนในวันพุธ
ราคาทองคำปรับตัวขึ้นเนื่องจากนักลงทุนพนันว่าข้อมูลเศรษฐกิจที่น่ากลัวของสหรัฐจะนำไปสู่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป

แหล่งข่าว World shares hold close to all-time highs; U.S. markets close for Thanksgiving โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top