หุ้นในเอเชียได้รับแรงหนุนจากวัคซีน การเจรจา Brexit สร้างแรงสะเทือน

Jettarin.Su

Moderator

7.JPG
หุ้นในเอเชียฟื้นตัวในวันศุกร์จากความคืบหน้าของวัคซีนโควิด-19 หนุนความเชื่อมั่นของนักลงทุน แต่การเจรจา Brexit ส่งให้สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงราคาสูงขึ้น
ดัชนี MSCI สำหรับตลาดหุ้นเอเชียแปซิฟิกยกเว้นญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.5% โดยเติบโตติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่หก ขณะที่ Nikkei ของญี่ปุ่นลดลง 0.6%

นักลงทุนเดิมพันด้วยการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งในปีหน้าเนื่องจากหลายประเทศเตรียมการฉีดวัคซีน แต่การเจรจาเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่ล้มเหลวยังคงเขย่าตลาดต่อเนื่อง ในด้านสหราชอาณาจักรเผยว่าอาจไม่มีข้อตกลงการค้า

อย่างไรก็ตาม การต้องการ IPO เมื่อเร็วนี้ แสดงให้เห็นว่านักลงทุนยังคงเฝ้ารอจังหวะที่ดีในตลาดทุน
หุ้นของ Airbnb Inc เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าจาก IPO เมื่อวันพฤหัสบดี หุ้นบริษัท DoorDash Inc เพิ่มขึ้นสองเท่าในวันแรกของซื้อขาย
ในวอลล์สตรีทค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม Dow Jones ลดลง 0.23% S&P 500 ลดลง 0.13% และ Nasdaq Composite เพิ่ม 0.54%

หุ้นสหรัฐฯ มีทิศทางหลากหลายจากการกระตุ้นทางการคลังของสหรัฐฯ ที่ดูเหมือนจะไม่น่าเป็นไปได้ภายในระยะสั้น
ขณะที่ จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นสวัสดิการว่างงานเป็นครั้งแรกเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเนื่องจากการล็อกดาวน์ที่เพิ่มขึ้น

ในตลาดสกุลเงิน ความไม่แน่นอนของ Brexit บดบังการซื้อขายในสเตอร์ลิง เงินปอนด์ซื้อขายที่ 1.3307 ดอลลาร์ ทรงตัวในรายวัน แต่ลดลง 0.9% ในรอบสัปดาห์นี้ เมื่อเทียบกับดอลลาร์ที่อ่อนค่าในวงกว้าง

เงินยูโรแข็งค่าขึ้นไม่ห่างจากระดับสูงสุดในรอบ 2 ปีครึ่ง ที่ 1.2154 ดอลลาร์ หลังจากธนาคารกลางยุโรปส่งมอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่
ECB เพิ่มขนาดโครงการ PEPP ขึ้นเป็น 1.85 ล้านล้านยูโรและขยายโครงการออกไปเก้าเดือนถึงมีนาคม 2565

เงินเยนขยับขึ้น 0.2% เป็น 104.00 ขณะที่ ดอลลาร์ออสเตรเลียขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็น 0.7557 ดอลลาร์ สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2561
ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นอีก โดยเบรนท์พุ่งแตะระดับตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเนื่องจากการเปิดตัวการฉีดวัคซีนกระตุ้นความต้องการน้ำมันดิบในปีหน้า
น้ำมันดิบเบรนท์เพิ่มขึ้น 0.7% สู่ระดับ 50.61 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่น้ำมันดิบ WTI ของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 0.9% สู่ระดับ 47.18 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

แหล่งข่าว Asian shares boosted by vaccines hopes, Brexit deadline casts shadow โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top