อัตราภาษีขั้นต่ำทั่วโลกจะขัดขวางการเติบโตของตลาดในอนาคต - 08 เม.ย. 2564

WealthUp

Moderator
Staff member
1.png

การขึ้นอัตราภาษีขั้นต่ำสำหรับรายได้นิติบุคคลที่กำลังเกิดขึ้นในตอนนี้ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่าน Janet Yellen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังพบว่ามีการตอบสนองอย่างรวดเร็วจากผู้กำหนดนโยบายของเยอรมันและฝรั่งเศส IMF และเจ้าหน้าที่ธนาคารโลก
ข้อเสนอดังกล่าวสอดคล้องกับแนวโน้มของโลกที่มีต่อการยกเลิกการอนุญาตและแรงกดดันด้านภาษีอากรที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของยุโรปยังแสดงความมั่นใจว่าอัตราดังกล่าวสามารถนำมาใช้กับเจ้าหน้าที่ภายในกลางปีนี้

ผลกระทบต่อตลาดการเงิน
สหรัฐกำลังเสนอแนวคิดนี้เนื่องจากกำลังอยู่ระหว่างการหารายได้จำนวนมากเพื่อรับแพ็คเกจบรรเทาทุกข์ทางเศรษฐกิจ
แต่ทั้งหมดนี้จะสร้างคลื่นของบริษัทที่ออกจากเขตอำนาจศาลอื่นด้วยภาษีที่ต่ำกว่า นั่นคือเงินทุนเคลื่อนย้ายจะเสี่ยงต่อการผ่านสหรัฐฯ ซึ่งเป็นข่าวร้ายสำหรับตลาดการเงิน
เป็นเรื่องง่ายที่จะเห็นว่าการปฏิรูปภาษีของทรัมป์ได้กระตุ้นการเติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อเทียบกับยุโรปและญี่ปุ่น ยิ่งไปกว่านั้นในช่วง 50 ปีที่ผ่านมาสหรัฐฯได้ลดภาษีนิติบุคคลอย่างเป็นระบบ (หรือเพิ่มขึ้นน้อยกว่าภาษีอื่น ๆ ) สิ่งนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงข้อได้เปรียบของตลาดสหรัฐฯและเป็นสาเหตุที่บริษัทระดับโลกจำนวนมากเติบโตในสหรัฐฯ
การไหลเข้าของเงินทุนไปยังตลาดหุ้นสหรัฐในช่วงสองปีนับจากปี 2561 ยังสนับสนุนการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ในช่วงเวลานี้

1.1.png
การปรับขึ้นภาษีจะทำให้งบดุลออกนอกสหรัฐฯ ทำให้เกิดประเทศอื่นมีสภาพแวดล้อมการลงทุนกว่า
อย่างไรก็ตามการปรับขึ้นภาษีเหล่านี้ไม่ได้เป็นภัยคุกคามต่อแนวโน้มขาขึ้นโดยรวม แต่เป็นสัญญาณการชะลอโมเมนตัมเท่านั้น สำหรับตลาด FX การเปิดตัวอัตราภาษีขั้นต่ำทั่วโลกสามารถยับยั้งการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ ซึ่งส่วนหนึ่งเชื่อมโยงกับการคาดการณ์ของระบอบภาษีที่เลวร้ายลง

แหล่งข่าว The global minimum tax rate will hinder potential market growth โดย The FxPro Analyst Team

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top