อัตราแฮชของ Bitcoin เพิ่มขึ้น 42% ในเวลาเพียง 2 วัน - 10 พฤศจิกายน 2563

Jettarin.Su

Moderator
5.png

กำลังขุดหรืออัตราแฮชของเครือข่าย Bitcoin (BTC) เพิ่มขึ้นประมาณ 30% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หากเป็นเช่นนี้ต่อไป การปรับค่ายาก (difficulty adjustment) ในการขุดจะตามมาเร็ว ๆ นี้
ข้อมูลจาก Coinwarz พบว่า อัตราแฮช Bitcoin ในปัจจุบันอยู่ที่ 157.5 เฮกซาแฮชต่อวินาที (EX/s) หลังจากผลักดันสูงกว่า 160 EH/s ล่าสุด กำลังแฮช BTC เพิ่มขึ้น 42% ภายในสองวัน
การเพิ่มขึ้นดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากกำลังแฮชลดลงในช่วงปลายเดือนตุลาคม นักวิเคราะห์หลายคนกล่าวว่าเป็นช่วงปลายฤดูฝนในศูนย์กลางเหมืองขุดของจีนในมณฑลเสฉวน
กระแสไฟฟ้าพลังน้ำราคาถูกมหาศาลดึงดูดนักขุดชาวจีน 80% ในช่วงฤดูฝน ในเดือนธันวาคม CoinShares ประเมินว่ามณฑลเสฉวนคิดเป็น 54% ของกิจกรรมการขุดทั่วทั้งโลก

Jason Deane นักวิเคราะห์ Quantum Economics คาดการณ์ว่าตัวเลขกำลังขุดเพิ่มขึ้นอย่างกะทันหันนั้นอาจเป็นสัญญาณว่านักขุดชาวจีนจำนวนไม่น้อยได้อพยพออกจากเสฉวนและหันไปดำเนินการในศูนย์กลางเหมืองขุดที่อื่น ๆ อย่างเช่น ซินเจียงและมองโกเลียในกิจกรรมการขุดพุ่งขึ้นทันทีทันใด แสดงให้เห็นว่าเครือข่ายมีแนวโน้มปรับค่ายาก (difficulty adjustment) ครั้งใหญ่อีกครั้ง

การปรับค่ายากจะเกิดขึ้นสร้างความผิดหวังต่อนักขุดที่ไม่ใช่ชาวจีนที่ได้ผลกำไรมากขึ้นหลังจากอพยพจากเสฉวนในเดือนตุลาคม ส่งผลให้มีการปรับค่ายากติดลบ 16% ซึ่งเป็นการปรับลดใหญ่สุดอันดับสองในประวัติศาสตร์ Bitcoin

แหล่งข่าว Big mining move: Bitcoin’s hash power increases 42% in two days โดย CoinTelegraph

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top