'ฮาราล ลิงค์' นำ 'บี.กริม' ฝ่าวิกฤติโควิด รุกธุรกิจแอลเอ็นจี-ต่อยอดธุรกิจสุขภาพ

Jettarin.Su

Moderator
14.jpg

ภายหลังจากผ่านพ้นโควิดที่ไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ บี.กริม เพราะเป็นธุรกิจเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ไฟฟ้า แต่วิกฤติครั้งนี้เป็นจุดพลิกในการมองหาโอกาสใหม่หลังโควิด โดย บี.กริม จึงวางกลยุทธ์การเติบโตด้วยเป้าหมายท้าทายไว้ที่รายได้ 150,000 ล้านบาทภายในปี 2571 หรือ เพิ่มขึ้น 2.5 เท่า จากปัจจุบัน 6 หมื่นกว่าล้านบาท เพื่อฉลองการก้าวขึ้นปีที่ 150 ของบริษัทที่เติบโตในไทย และก้าวขึ้นสู่ระดับโกลบอล (Empowering The World Compassionately) ที่ขยายการลงทุนทั่วโลก

ทั้งนี้ รายได้หลักปัจจุบันมาจากธุรกิจพลังงาน 60-70% แต่ยังมีธุรกิจใหม่ที่ทั้งต่อยอด และพัฒนาธุรกิจขึ้นมาใหม่รับกับเทรนด์โลกอนาคตที่จะเป็นเอสเคิร์ฟ การเติบโตให้กับกลุ่มธุรกิจ ประกอบด้วย อุตสาหกรรม, ธุรกิจด้านการแพทย์และสุขภาพ, ธุรกิจสีเขียว เช่นธุรกิจผลิตพลาสติกรีไซเคิล

สำหรับธุรกิจพลังงาน เป็นหัวหอกหลักในการเติบโต โอกาสใหม่จากจุดเปลี่ยนการเปิดเสรีนำเข้า LNG ทำให้ บี.กริม เปลี่ยนจากลูกค้าที่ซื้อแก๊สจาก ปตท.ไปสู่การสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจพลังงานไฟฟ้าเพื่อพัฒนาธุรกิจใหม่กับ ปตท.รวมถึงการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) สร้างระบบไฟฟ้า เพื่อพัฒนาศูนย์กลางด้านการนำเข้าก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG)

นอกจากนี้ บี.กริม ยังปักธงธุรกิจด้านสุขภาพ ต่อยอดจากธุรกิจเครื่องมือแพทย์ ที่มีพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญ เริ่มต้นจากเปิดคลินิกใกล้บ้าน(Primary Clinic) ภายใต้ชื่อ คลินิก บี -เฟิร์ส เมดิคัล ( B-First Medical) ให้บริการผู้ที่ต้องการตรวจสุขภาพเบื้องต้น ซึ่งเริ่มเปิดบริการเดือน ก.พ.2564 รวมถึงเปิดคลินิกด้านกล้ามเนื้อ (Muscular Clinic) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะที่จะเปิดให้บริการการดูแลในไทย ตลอดจนบริษัทผลิตยา ต่างๆ

แหล่งข่าว 'ฮาราล ลิงค์' นำ 'บี.กริม' ฝ่าวิกฤติโควิด รุกธุรกิจแอลเอ็นจี-ต่อยอดธุรกิจสุขภาพ, Bangkokbiznews, 7 ธ.ค. 2563
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,145
Messages
12,400
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top