เงินดอลลาร์ตกลง ยูโรแตะระดับต่ำสุดในรอบ 9 วัน - 14 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
4.PNG


ดัชนีดอลลาร์ปรับตัวลดลงในวันพุธหนึ่งวันหลังจากที่เพิ่มขึ้นมากที่สุดต่อวันในรอบ 3 สัปดาห์ ขณะที่ เงินยูโรแตะระดับต่ำสุดในรอบ 9 วันเนื่องจากตลาดทุนทั่วโลกยังกังวลเกี่ยวกับวัคซีนไวรัสโคโรนาหรือมาตรการกระตุ้นทางการคลังของสหรัฐฯ
ค่าเงินดอลลาร์พุ่งสูงขึ้นในวันอังคารเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับระยะเวลาก่อนที่วัคซีนไวรัสโคโรนาสามารถใช้งาน และความคาดหวังที่ลดลงเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นทางการคลังของสหรัฐฯ ก่อนการเลือกตั้ง

Mitch McConnell ผู้นำเสียงข้างมากของวุฒิสภากล่าว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าวุฒิสภาสหรัฐฯที่นำโดยพรรครีพับลิกันจะลงคะแนนเสียงในสัปดาห์หน้าเกี่ยวกับร่างกฎหมายความช่วยเหลือทางเศรษฐกิจจากไวรัสโคโรนามูลค่า 500,000 ล้านดอลลาร์

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐขยายตัวลดลงหลังจากการเผยแพร่ข้อมูลดัชนีราคาผู้ผลิตสำหรับอุปสงค์ขั้นสุดท้ายของสหรัฐเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนกันยายน สูงกว่าการคาดการณ์ 0.2% และเคยเพิ่มขึ้น 0.3% แล้วในเดือนสิงหาคม
ดัชนีดอลลาร์ลดลง 0.232% เงินปอนด์ร่วงลงต่ำสุดที่ 1.2865 ดอลลาร์เนื่องจากความหวังเกี่ยวกับข้อตกลง Brexit ที่เลือนหาย แล้วจึงฟื้นตัวในภายหลังจากการที่สหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักรมีกำหนดจะยืดเวลาการเจรจาออกไปในช่วงกลางเดือนตุลาคม
สเตอร์ลิงซื้อขายล่าสุดที่ 1.3046 ดอลลาร์เพิ่มขึ้น 0.87%

ข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรมของยูโรโซนแสดงให้เห็นว่า อัตราการฟื้นตัวชะลอตัวลดลงอย่างรวดเร็วในเดือนสิงหาคม
กลุ่มประเทศในยุโรปกำลังขยายข้อจำกัดการทำกิจกรรมในสังคม เพื่อเตรียมรับมือการฟื้นตัวของเชื้อไวรัสในช่วงฤดูหนาว
เงินยูโรเพิ่มขึ้น 0.11% เป็น 1.17575 ดอลลาร์

แหล่งข่าว Dollar fades after best day in three weeks; euro touches nine-day lowโดย CNBC

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top