เงินดอลลาร์นิ่งมากขึ้นเพราะความเชื่อมั่นในหุ้นสหรัฐน้อยลง - 6 กันยายน 2563

Foun Thai

Administrator
เงินดอลลาร์นิ่งมากขึ้นเพราะความเชื่อมั่นในหุ้นสหรัฐน้อยลง

เงินดอลลาร์นิ่งมากขึ้นในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากมีรายงานออกมาว่าอัตราการจ้างงานของสหรัฐฯ น้อยลงในเดือนสิงหาคม และผู้ซื้อขายได้หันเหความสนใจไปที่การประชุมของธนาคารยุโรปในวันพฤหัสบดีแทน
ภาวะการจ้างงานของสหรัฐฯ ที่แย่ลงทำให้นักลงทุนสงสัยถึงความสามารถของเศรษฐกิจที่จะกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง แต่จำนวนผู้ว่างงานที่ลดลงและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลที่มากขึ้นทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับตัวสูงสุดของสัปดาห์นี้ที่ 93.242 ดอลลาร์เมื่อเทียบกับหกค่าเงินหลัก

1600833581862.png

(Getty Images)
มูลค่าของ S&P 500 ตกลง 2.3% ในสัปดาห์ที่แล้วหลังจากปรับตัวสูงขึ้นเป็นเวลา 5 สัปดาห์ติดต่อกัน ดัชนีดอลลาร์แทบไม่มีการปรับตัว โดยอยู่ที่ระดับ 92.895 ในวันจันทร์
ธนาคารกลางสหรัฐฯ ประกาศว่าจะตรึงอัตราดอกเบี้ยให้ต่ำไว้ ซึ่งอาจลดความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อเงินดอลลาร์
ในสัปดาห์นี้ นักลงทุนมุ่งความสนใจไปที่ธนาคารกลางยุโรปที่จะประกาศนโยบาย ณ ที่ประชุมในวันพฤหัสบดีนี้ โดยเฉพาะการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อหลังจากล่าสุดค่าเงินยูโรปรับตัวไปที่ระดับสูงสุดในรอบ 2 ปีในเดือนนี้ ทั้งนี้ ค่าเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.1834 ดอลลาร์ในวันจันทร์
เงินปอนด์อังกฤษตกลง 0.34% ไปอยู่ที่ระดับ 1.3235 ดอลลาร์หลังจากเพิ่งไปอยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบ 1 ปีเพราะนักลงทุนกังวลว่าการเจรจา Brexit จะหาข้อตกลงไม่ได้ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีของอังกฤษได้กล่าวในวันจันทร์ว่าประเทศตนเองได้กำหนดเส้นตายของผลสรุปไว้ที่ 15 ตุลาคม
เงินดอลลาร์อยู่ที่ระดับ 106.28 เมื่อเทียบกับเงินเยน ในวันพุธจะมีการเผยแพร่ตัวเลขราคาของผู้ผลิตของสหรัฐฯ และราคาผู้บริโภคของจีน ในวันศุกร์จะมีการเผยแพร่ข้อมูลราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ
ราคาสกุลเงินหยวนมีความมั่นคง โดยล่าสุดอยู่ที่ระดับ 6.8312 หยวนต่อดอลลาร์ด้วยอานิสงส์จากการส่งออกของจีนที่ปรับตัวขึ้นมาแข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2019 ในขณะที่การนำเข้าของจีนตกลง
เงินดอลลาร์แคนาดาเปลี่ยนมือไปที่ 1.3086 ดอลลาร์ และธนาคารกลางของแคนาดาจะประกาศอัตราดอกเบี้ยใหม่ในวันพุธ

แหล่งข่าว Dollar steadies as traders wary about U.S. stocks, look to ECB for catalysts โดย CNBC

แปลโดยทีม Tradersthailand
 
Last edited:

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,149
Messages
12,404
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top