เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเลือกตั้งในสหรัฐฯ: 5 สิ่งที่ต้องดูใน Bitcoin สัปดาห์นี้ - 2 พฤศจิกายน 2563

Jettarin.Su

Moderator
3.png

Bitcoin (BTC) เริ่มต้นสัปดาห์และเดือนใหม่mujห่างจากจุดปิดรายเดือนสูงสุดในประวัติศาสตร์
ปัจจัย 5 ประการที่อาจส่งผลต่อ BTC/USD ขณะที่สหรัฐฯ เข้าสู่ Polls สำรวจความคิดเห็น ยุโรปประกาศล็อคดาวน์เพื่อต่อสู้กับไวรัสโคโรนา

วันเลือกตั้งสำหรับ “ทรัมป์กับไบเดน”
สัปดาห์นี้มีเหตุการณ์ทาง Geopolitical ที่สำคัญ ซึ่งสร้างสั่นคลอนให้กับตลาดคือ: การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ
ขณะที่ ไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดความโกรธและการถูกจำกัดชีวิตประจำวันของพลเมืองสหรัฐฯ จำนวนมาก ตลาดต่างจะจับตาดูนโยบายในอนาคตของประธานาธิบดี
ในด้านนักวิเคราะห์เชื่อว่า ไม่ว่าใครจะชนะ จะเป็นประโยชน์แก่ Safe havens เช่น ทองคำ และ Bitcoin จะก็อาจตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐด้วยเช่นกัน
ในวันจันทร์ U.S. dollar currency index (DXY) ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ที่ BTC / USD แสดงความสัมพันธ์แบบผกผันยังคงไต่ระดับต่อเนื่องโดยเพิ่มขึ้นเหนือ 94

ยุโรปยินดีกับการพิมพ์เงินสด
สถานการณ์ของตลาดในยุโรปยังดูน่าวิตก เนื่องจากการล็อคดาวน์จากการกลับของไวรัสในทั่วทวีป
สำหรับ Bitcoin นี่อาจเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการซื้อ เนื่องจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ยืนยันการกระตุ้นและการพิมพ์เงินมากขึ้น

“Bullish” mini futures gap
การกระทำในช่วงสุดสัปดาห์ของ Bitcoin ทำให้เกิดช่องว่างที่เรียกว่า “Gap” อีกครั้งเมื่อตลาดฟิวเจอร์สกลับมาเปิด
ช่องว่างจะเกิดขึ้นเมื่อสิ้นสุดการซื้อขายในหนึ่งสัปดาห์ที่ราคาต่างจากจุดเริ่มต้นของวันถัดที่กลับมาเปิด ในอดีต BTC / USD จะเคลื่อนไหวเพื่อลงมาปิดระดับที่เหลืออยู่ในช่วงสุดสัปดาห์ไม่ว่าจะสูงหรือต่ำกว่าราคาสปอตของวันจันทร์
นักวิเคราะห์ตลาด Zack Voell กล่าวไว้มีช่องว่างเล็ก ๆ สี่ช่องปรากฏขึ้นในตลาด Bitcoin futures ของ CME Group ทุกสุดสัปดาห์ในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา
“CME bitcoin Futures กลับมาเปิดตัวโดยมีช่องว่างเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน มันค่อนข้างจะ bullish” Voell แสดงความคิดเห็น การเปลี่ยนแปลงที่ตามมาในระหว่างการซื้อขายวันจันทร์ปิดช่องว่างในช่วงต่ำ 13,700 ดอลลาร์

Bitcoin ปิดรายเดือน
ในมุมมองของสถาบัน นักวิเคราะห์ยังคงมั่นใจว่าการปิดบัญชีรายเดือนของ Bitcoin แม้ว่าสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดจะพลาดพลังการไปถึงจุดสูงสุดตลอดกาล
BTC / USD ปิดในเดือนตุลาคมห่างจากระดับสูงสุดของสิ้นเดือนเท่าที่เคยมีมา
Peter Brandt คาดการณ์เหตุการณ์ราคา Bitcoin ต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้องกล่าวว่า ราคาปิดของ Bitcoin ในเดือน ตุลาคม เป็นการปิดรายเดือนสูงสุดเท่าที่เคยมีมา ทำไมราคารายเดือนถึงมีความสำคัญ? เพราะการประเมินมูลค่าสินทรัพย์สิ้นเดือนเป็นวิธีที่ผู้เข้าร่วมสถาบันประเมินการถือครองและการลงทุนของตน”
ในกราฟรายสัปดาห์ขณะที่ 14,000 ดอลลาร์ยังคงเป็นแนวต้านที่ชัดเจน ซึ่งนอกเหนือจาก 14,000 ดอลลาร์แล้วยังมีแนวต้าน “ขั้นสูงสุด” ที่จุดสูงสุดตลอดกาลที่ใกล้ 20,000 ดอลลาร์

Fundamentals
เมื่อสัปดาห์ที่แล้วปัจจัยพื้นฐานของเครือข่าย Bitcoin กำลังเกิดความวุ่นวาย
Difficulty ซึ่งเป็นตัวชี้วัดการแข่งขันและสุขภาพทางเศรษฐกิจของนักขุด และเป็นส่วนสำคัญของระบบนิเวศที่ดูแลรักษาตัวเองของ Bitcoin นั้นลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคมในวันอังคาร
มีการประเมินว่า Difficulty จะลดลง -14.27% ซึ่งมันอาจไม่เลวร้าย เนื่องจาก Difficult ที่ต่ำลง หมายถึงการมีส่วนร่วมที่ง่ายขึ้นสำหรับนักขุดขนาดเล็กในขณะที่การมีส่วนร่วมที่เพิ่มขึ้นโดยรวมจะลดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม Bitcoin และลดเวลาบล็อก ซึ่งทั้งสองอย่างเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา
เช่นเดียวกับ Hash rate ของเครือข่ายก็ยังคงลดลง โดยลดลงจากสถิติเฉลี่ยต่อสัปดาห์ที่ 146 exahashes ต่อวินาที (EH / s) เหลือ 107 EH / s

แหล่งข่าว Get ready for US elections: 5 things to watch in Bitcoin this week โดย CoinTelegraph

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top