‘ควบคุมไม่อยู่’: ผู้นำยุโรปเร่งควบคุมคลื่นลูกที่สอง - 15 ตุลคาม 2563

Jettarin.Su

Moderator
5.png


ผู้นำยุโรปกำลังดิ้นรนเพื่อหยุดการติดเชื้อที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นในภูมิภาคโดยรัฐบาลได้ประกาศใช้มาตรการข้องดเว้นทางสังคมอีกครั้งเพื่อพยายามควบคุมการแพร่กระจายของไวรัส ฝรั่งเศสได้ประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข สหราชอาณาจักรกำลังเข้าสู่การงดเว้นทางสังคมในระดับชาติเป็นครั้งที่สอง และเยอรมนีได้นำมาตรการใหม่มาใช้เพื่อลดการติดเชื้อ

ตามข้อมูลของ WHO ขณะนี้ ยุโรปมีผู้ติดเชื้อไวรัสที่ได้รับการยืนยันแล้วกว่า 7.2 ล้าน และการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลก็เพิ่มขึ้นในอัตราที่น่าเป็นห่วง
เมื่อวันอังคาร Ian Shepherdson หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ Pantheon Macroeconomics ระบุว่า กรณีการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในยุโรปนั้น “ไม่สามารถควบคุมได้” แม้เมื่อเทียบกับสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นประเทศที่มีผู้ป่วยมากที่สุดที่ 7.9 ล้านคน
เมื่อวันพุธที่ผ่านมารัฐบาลฝรั่งเศสประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขเนื่องจากการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจากไวรัสโคโรนาสูงกว่าเกณฑ์ที่ 9,100 รายเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน ขณะที่ ผู้ป่วยรายใหม่ที่ได้รับการยืนยันมีมากถึง 22,591 รายในวันพุธ
เมืองที่ใหญ่ที่สุด 9 แห่งของประเทศรวมถึงปารีสจะต้องปฏิบัติตามมาตรการเคอร์ฟิวตั้งแต่เวลา 21.00 น. ถึง 6 โมงเช้าซึ่งจะเริ่มในวันเสาร์ซึ่งจะเป็นเวลาสี่สัปดาห์และหมายความว่าผู้อยู่อาศัยในเมืองเหล่านั้นจะไม่ได้รับอนุญาตให้ออกไปในช่วงเวลาดังกล่าวยกเว้นในกรณีพิเศษ

นอกจากนี้เยอรมนียังประกาศกฎใหม่หลังจากที่นายกรัฐมนตรีพบกับผู้นำระดับภูมิภาคเมื่อวันพุธเพื่อหารือเกี่ยวกับการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในบางส่วนของประเทศ ระดับรัฐในเยอรมันสามารถตัดสินใจใช้แนวทางของตนเองเพื่อควบคุม
รัฐบาลสหราชอาณาจักรเปิดตัวระบบแจ้งเตือนไวรัสโคโรนาเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเมืองลิเวอร์พูลและพื้นที่ชานเมืองถูกกำหนดให้มีความเสี่ยง "สูงมาก" และอยู่ภายใต้การปิดกั้นอย่างเข้มงวดในท้องถิ่น ไม่อนุญาตให้ครัวเรือนในพื้นที่อยู่รวมกันในร่มหรือกลางแจ้ง และโรงยิม ศูนย์สันทนาการ ร้านพนัน และคาสิโนจะปิดให้บริการ เช่นเดียวกันกับผับและบาร์เว้นแต่จะให้บริการอาหาร มาตรการที่เข้มงวดที่สุดสามารถขยายไปยังส่วนอื่น ๆ ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าวนี้ยังมีแนวโน้มที่จะปรับใช้กับเมืองอื่นๆ ในสหราชอาณาจักรอีกด้วย

แหล่งข่าว ‘Out of control’: European leaders scramble to control the second wave โดย CNBC

แปลโดยทีม TradersThailand
 
Last edited by a moderator:

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,127
Messages
12,382
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top