กระเป๋าเงิน Bitcoin Wallet อันไหนดี: 12 อันดับยอดนิยม 2022

adminthailand1

Administrator
photo-1564241832533-49e2d87687cd.jpeg
Hardware Wallet via Unsplash.com

เงินที่เราพกไว้ใช้ในแต่ละวันต้องใส่กระเป๋าตังค์ (ถ้าจะให้ถูกก็คือคนสมัยนี้ไม่นิยมพกเงินสด เพราะเราสแกนจ่ายทำธุรกรรมออนไลน์ได้สะดวกมากขึ้น) เงินออมที่มีฝากในธนาคารยังต้องมีการเปิดบัญชี เพราะแบบนี้เงินดิจิทัลอย่าง Bitcoin ก็ต้องมี กระเป๋าเงิน Bitcoin Wallet เหมือนกัน แต่จะเลือกกระเป๋า Bitcoin อันไหนดี มาดูกัน!

KEY TAKEAWAYS ON BITCOIN WALLET
  • Bitcoin Wallet นั้นหมายถึง Wallet ในรูปแบบดิจิทัล หรือซอร์ฟแวร์ที่เอาไว้ใช้เก็บและเทรดเหรียญคริปโตฯ
  • Bitcoin Wallet มีทั้งอยู่ในรูปแบบ ซอร์ฟแวร์บน Desktop แอปพลิเคชันบนมือถือ เว็บเบราเซอร์ หรือแบบอุปกรณ์ Hardware (เช่น USB)

กระเป๋าเงิน Bitcoin Wallet คือ อะไร?

บางคนอาจจะยังสงสัยว่า Bitcoin Wallet คือ อะไร? ทำไมถึงต้องใช้กระเป๋าบิทคอย?

กระเป๋า Bitcoin (BTC Wallet) คือ โปรแกรมที่มีไว้เก็บ Bitcoin เพื่อดูยอดคงเหลือและทำธุรกรรมได้อย่างสะดวก เพราะอย่างที่ทุกคนเข้าใจกันว่า บิทคอยน์จะไม่ได้อยู่ในรูปแบบเหมือนเงินทั่วไป แต่จะต้องใช้ pubilc keys และ private keys ที่มีข้อมูลตรงกัน พร้อมกับการยืนยันข้อมูลในระบบ Blockchain (บางคนเลยอาจจะเรียกว่า Blockchain Wallet) ดังนั้น กระเป๋า Bitcoin Wallet จึงถือเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้ถือบิทคอยน์มากๆ

กระเป๋าเงินดิจิทัลแต่ละตัวจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป เช่น ปลอดภัย เน้นถือยาวๆ, ทำธุรกรรมคล่องตัว ฯลฯ ดังนั้น ไม่ใช่ว่าจะเลือกสมัคร Bitcoin Wallet อันไหนก็ได้ แต่จะต้องเลือกที่เชื่อถือได้ และรูปแบบการใช้งานตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองได้ดีที่สุดกัน

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: Bitcoin คืออะไร? เล่นยังไง? หาจากไหน? ตอบทุกข้อสงสัยในโพสต์เดียว

12 อันดับ กระเป๋าเงิน Bitcoin Wallet ยอดนิยม

1. Satang App



หนึ่งในกระเป๋าเงินดิจิทัลของไทยที่ค่อนข้างเหมาะกับมือใหม่ เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มของไทยที่ใช้งานได้ฟรี แอปรวดเร็ว ใช้งานง่าย แถมยังไม่มีค่าธรรมเนียม มีฟีเจอร์การใช้งานตอบโจทย์ความต้องการได้หลากหลาย ทั้งเอาไว้ซื้อขาย แลกเปลี่ยน และใช้เงินดิจิทัลได้อย่างง่ายดาย ความปลอดภัยสูง ใช้ได้ทั้งบน Desktop และสมาร์ทโฟน รองรับสกุลเงินไทยและสกุลเงินต่างประเทศ

รูปแบบ:
✕ Desktop Computer
✓ Mobile Application
✓ Web Browser
✕ Hardware


2. Bitkub


แพลตฟอร์มที่กำลังมาแรง ดูทันสมัย หน้าตาน่าใช้งาน แถมยังมีความปลอดภัยสูงด้วยระบบล็อคอิน 2 ชั้น เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มของไทยที่ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินการได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายจาก ก.ล.ต. เป็นทั้งกระเป๋าเงิน และเป็นทั้งตลาดซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล มีเหรียญ Bitkub เองด้วย มี Live Chat ที่เอาไว้คุยกับ Support แล้ว Live Chat ที่เอาไว้คุยกับคนใน Community เดียวกัน ค่าธรรมเนียมราคาถูก

รูปแบบ:
✕ Desktop Computer
✓ Mobile Application
✓ Web Browser
✕ Hardware


3. EXODUS


หนึ่งในกระเป๋าเงินที่ค่อนข้างเหมาะกับมือใหม่ เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถใช้งานได้ฟรี และมีฟีเจอร์การใช้งานตอบโจทย์ความต้องการได้หลากหลาย มีหน้าตาเรียบง่ายใช้งานได้ไม่ยาก ใช้ได้ทั้งบน Desktop และสมาร์ทโฟน ปัจจุบันกระเป๋า Blockchain Wallet ตัวนี้ รองรับสกุลเงินดิจิทัลกว่า 100 สกุล สามารถตั้งค่าค่าธรรมเนียม เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมได้ แต่ผู้ใช้งานบางรายอาจไม่มั่นใจที่จะใช้งาน เนื่องจากเป็นกระเป๋าแบบ Closed Source Wallet จะไม่เปิดเผยรหัสการทำธุรกรรม ซึ่งขัดกับแนวคิดของบิทคอยน์ที่การทำธุรกรรมทุกประเภทต้องเปิดเผยให้ทุกคนทราบทั่วกัน

รูปแบบ:
✓ Desktop Computer
✓ Mobile Application
✕ Web Browser
✓ Hardware


4. Mycelium


กระเป๋าเงิน Bitcoin Wallet แบบ Open Source ในรูปแบบแอปฯ บนสมาร์ทโฟน ตอนนี้ยังคงรองรับเพียงสกุลเงินดิจิทัลใหญ่ๆ อย่างบิทคอยน์, ETH, ERC-20 และ FIO สามารถกำหนดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมต่างๆ ได้ รองรับ hardware wallet ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเก็บบิทคอยน์ไว้ในอุปกรณ์ได้ แม้แต่ตอนออฟไลน์ เป็นอีกตัวที่มีระบบความปลอดภัยค่อนข้างดี

รูปแบบ:
✕ Desktop Computer
✓ Mobile Application
✕ Web Browser
✓ Hardware


5. Coinbase


Bitcoin Wallet ที่ติดอันดับประจำใจของใครหลายๆ คนต่อเนื่องหลายปี เนื่องจากตอบโจทย์สายนักลงทุนที่ชอบทำธุรกรรมบ่อยๆ กระเป๋าเงินตัวนี้จะคอยติดตามทุกธุรกรรมของสกุลเงินดิจิทัล โดยเชื่อมต่อข้อมูลกับบัญชีธนาคาร รองรับการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลใหญ่ๆ ทำธุรกรรมสูงสุดต่อครั้งกว่า 5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ จากชื่อเสียงที่มีมาเนิ่นนานและทำตามนโยบายของสหรัฐอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด ทำให้ผู้คนรู้สึกมั่นใจในความปลอดภัย จนปัจจุบันมีผู้ใช้งานสูงถึงหลักสิบล้านรายเลยทีเดียว

รูปแบบ:
✕ Desktop Computer
✓ Mobile Application
✓ Web Browser
✕ Hardware


6. Electrum


กระเป๋าเงินดิจิทัล Bitcoin Wallet ที่มีมาตั้งแต่ยุคแรกๆ รองรับการทำงานบน Desktop ในเรื่องของความปลอดภัยค่อนข้างเชื่อถือได้ มีระบบการยืนยันตัวตน 2 ชั้นให้เลือกใช้ ใครเน้นถือเก็บยาวๆ แนะนำตัวนี้เลย แต่ไม่เหมาะกับคนที่ชอบหลายสกุลเงิน เพราะตัวนี้จะรองรับแค่บิทคอยน์เท่านั้น การจ่ายค่าธรรมเนียมสามารถเลือกได้ว่า จะจ่ายด้วยสกุลเงิน Bitcoin หรือ SegWit นอกจากนี้ ยังโหลดข้อมูลเก็บไว้ในเครื่อง มีระบบ Recovery ข้อมูล และสามารถสั่งปริ๊นท์ หรือเขียนรหัสเก็บไว้ก็ได้

รูปแบบ:
✓ Desktop Computer
✓ Mobile Application (Android only)
✕ Web Browser
✓ Hardware


(อ่านอันดับ 7-12 ต่อใน reply ด้านล่าง)
 

adminthailand1

Administrator
7. Trezor


สำหรับใครที่อยากได้กระเป๋าเงิน Bitcoin Wallet ที่มั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยได้ขั้นสุด ขอแนะนำ Trezor รุ่นใหม่คือ Model T ที่มีระบบความปลอดภัยช่วยป้องกันไว้มากมาย เช่น ต้องเชื่อมต่อกับตัวเครื่อง Trezor ก่อนเข้าถึง Wallet, รหัสผ่าน 2 ชั้น, มีวิธีแก้ไข หากลืมรหัสผ่านหรือทำตัวเครื่องหาย ฯลฯ อีกทั้งยังรองรับสกุลเงินกว่า 1,400 สกุล แต่การใช้งานอาจซับซ้อนสักเล็กน้อย และต้องจ่ายค่าเครื่องสูงถึง 170 ดอลลาร์เลยทีเดียว

รูปแบบ:
✓ Desktop Computer
✕ Mobile Application
✓ Web Browser
✓ Hardware

8. Blockchain.com


Bitcoin Wallet ที่มีการใช้งานได้สะดวกสบาย และปลอดภัย เนื่องจากต้องยืนยันตัวตนถึง 3 ชั้น คือ อีเมล์ Two-Factor และ Back-up Security Phase รองรับสกุลเงินหลัก อย่าง บิทคอยน์, ETH และสกุลเงิยอื่นๆ อีกมากมาย โดยรวมคือ ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว บางครั้งก็มีจัดกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น แจกเงินดิจิทัลฟรีๆ ฯลฯ ทำให้มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากไม่แพ้กระเป๋าเงินตัวอื่นๆ เลย

รูปแบบ:
✕ Desktop Computer
✓ Mobile Application
✕ Web Browser
✕ Hardware


9. Ledger Nano


ลักษณะของกระเป๋าเงิน Bitcoin Wallet ตัวนี้ จะคล้ายกับ Trezor คือ เป็นตัวเครื่องไว้ให้พกและเชื่อมต่อกับระบบ ปัจจุบันรุ่นที่พัฒนาล่าสุด คือ Ledger Nano X รองรับสกุลเงิน 1,500 กว่า และจะเพิ่มไปเรื่อยๆ เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ง่าย แสดงข้อมูลเหรียญที่เราถืออยู่ได้อย่างละเอียด มีหน่วยความจำคอยจัดเก็บเหรียญไว้ สามารถมั่นใจเรื่องความปลอดภัยได้

รูปแบบ:
✕ Desktop Computer
✓ Mobile Application
✕ Web Browser
✓ Hardware


10. Binance


เรียกได้ว่าเป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการครบวงจร เป็น One-stop Investment Solutions เป็นกระเป๋าเงิน BTC Wallet ไม่พอ ยังมีรูปแบบ VISA Card ให้ใช้กับร้านค้าที่รองรับทั่วโลก เรียกได้ว่าล้ำมากๆ ค่อนข้างตอบโจทย์สายนักลงทุนมือโปร แต่ก็ไม่ยากเกินไปสำหรับ Beginners รองรับสกุลเงินหลักอย่าง Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Bitcoin Cash ฯลฯ มีส่วนลดค่าธรรมเนียม สามารถเชื่อถือได้ นอกจากนี้บนแอปยังสามารถใช้งานได้หลาย Account ในเวลาเดียวกัน Switch Account แบบไม่ต้อง Log Out ง่ายนิดเดียว

รูปแบบ:
✓ Desktop Application
✓ Mobile Application
✓ Web Browser
✕ Hardware


11. GreenAddress


กระเป๋าเงิน Bitcoin ที่รองรับการทำงานทุกระบบปฏิบัติการ ไม่ว่าจะบน Desktop, แอนดรอยด์, IOS ฯลฯ มีระบบความปลอดภัยด้วย Multi-signature ก่อนเข้าถึงข้อมูล แม้จะให้บริการมาตั้งแต่ 2013 แต่ก็ยังคงให้บริการแค่การใช้งานกับบิทคอยน์เท่านั้น โดยรวมคือ ใช้ง่าย และปลอดภัยเหมือนกัน

รูปแบบ:
✓ Desktop Computer
✓ Mobile Application
✕ Web Browser
✕ Hardware


12. Infinito Wallet


หนึ่งในผู้ให้บริการกระเป๋าเงิน Bitcoin Wallet ที่เริ่มมาแรงในต่างประเทศ แต่อาจจะยังไม่ค่อยเป็นที่นิยมนักในประเทศไทย มีระบบการเข้าถึงและใช้งานได้อย่างปลอดภัย ด้วยหน้าตาของแอปที่สะอาดตาและใช้งานง่าย มีทีม Support และแชทรูมใน Telegram ที่ทำให้ใกล้ชิดกับทีมงาน

รูปแบบ:
✕ Desktop Application
✓ Mobile Application
✕ Web Browser
✕ Hardware


สรุป

เพราะกระเป๋าเงิน Bitcoin Wallet ไม่ใช่ว่าจะใช้อะไรก็ได้ หากไปฝากไว้กับผู้ให้บริการที่ไม่น่าเชื่อถือก็อาจจะถูกโกงไปได้เหมือนกัน หรือไม่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การลงทุนก็อาจจะสร้างความลำบากต้องมีหายบัญชี เสียค่าธรรมเนียมสูงขึ้น ดังนั้น หากใครคิดว่า กระเป๋าตัวไหนตอบโจทย์ตัวเองได้ ก็อาจจะลองศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนสมัคร Bitcoin Wallet อีกครั้ง เพื่อให้ปลอดภัยและคุ้มค่ากับการลงทุนมากที่สุด!
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,118
Messages
12,373
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top