การเติบโตของสินค้าโภคภัณฑ์และสกุลเงินที่เชื่อมโยงกับสินค้าโภคภัณฑ์ - 22 กุมภาพันธ์ 2564

WealthUp

Moderator
Staff member
3.png
ตลาดหุ้นได้รับแรงกดดันปานกลางในเช้าวันจันทร์ โดย S&P500 ลดลงติดต่อกันเป็นครั้งที่ 5 ที่ 1.6% จากระดับที่สูงเป็นประวัติการณ์ ขณะที่ การขายพันธบัตรระยะยาวยังคงมีอย่างต่อเนื่องทำให้อัตราผลตอบแทนสูงขึ้น การละทิ้งตราสารหนี้ระยะยาวของนักลงทุนเป็นการสะท้อนถึงความต้องการของนักลงทุนสำหรับผลตอบแทนที่สูงขึ้นเนื่องจากความกังวลเงินเฟ้อซึ่งเป็นบ่อเกิดของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่เพิ่มสูงขึ้น และมีสาเหตุหลายประการสำหรับเรื่องนี้ซึ่งมีรากฐานของเศรษฐกิจมหภาคที่แข็งแกร่ง

ประการแรกข้อ การล็อคดาวน์จากไวรัสโคโรนาที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการบริการ ขณะที่ การผลิตภาคอุตสาหกรรมฟื้นตัวขึ้นสู่ระดับก่อนโคโรนาไวรัส แต่นโยบายการเงินที่ ultra-soft แพ็คเกจบรรเทาทุกข์มูลค่ามหาศาลจากรัฐบาล และปัญหาด้านลอจิสติกส์กำลังผลักดันให้ผู้ผลิตแข่งขันกันเพื่อหาทรัพยากรและผลักดันราคาให้สูงขึ้น

3.1.png
ประการที่สอง ผู้ค้าในตลาดไม่มีทางเลือกของสินทรัพย์มากนักในการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ

ประการที่สาม เงิน "ราคาถูก" ตอนนี้เป็นโอกาสในการซื้อน้ำมัน ก๊าซ โลหะมีค่า อุตสาหกรรม และสินค้าเกษตรก่อนที่จะได้รับผลตอบแทนตามเป้าหมาย

3.2.png

สัญญาณสำคัญจากตลาด คือ ดอลลาร์ออสเตรเลียและแคนาดาทะลุช่วงการซื้อขายที่กำหนดไว้ ซึ่งเหมือนจะเป็นผลมาจากการเติบโตของสินค้าโภคภัณฑ์ การพัฒนาของโลหะมีค่า ภาคอุตสาหกรรมและราคากลุ่มพลังงาน โดย AUD และ CAD แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับ USD มากกว่า 60% และ 45% ตามลำดับจนถึงปี 2544-2551

นโยบายการเงินแบบอ่อนในประเทศเหล่านี้ทำให้นักลงทุนลังเลที่จะซื้อสกุลเงินสินค้าโภคภัณฑ์เหล่านี้มานาน อย่างไรก็ตามการคาดการณ์ว่ารายได้จากการส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์จะเป็นกลุ่มแรกที่ฟื้นตัวและทำให้เศรษฐกิจกลับมาผลักดันให้สกุลเงินเหล่านี้สูงขึ้นเนื่องจากการเก็งกำไร


3.3.png

แหล่งข่าว The new rise of commodities and commodity-linked currencies โดย The FxPro Analyst Team

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,127
Messages
12,382
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top