การเติบโต GDP ที่แข็งแกร่งช่วยลดความสูญเสียในตลาดยุโรป - 30 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
1.png


การคาดการณ์ GDP ไตรมาสที่ 3 ของประเทศชั้นนำในยุโรปสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้และกลับมาขาดทุนอย่างรวดเร็วในเช้าวันศุกร์ โดยฝรั่งเศส อิตาลี เยอรมนี และสเปนปรากฏการเติบโตในช่วงไตรมาสต่อไตรมาส FTSE 100 ในลอนดอน และ DAX ในแฟรงค์เฟิร์ตลดลงประมาณ 0.1% ในลอนดอนในช่วงเช้าหลังจากเปิดตัว 0.7% และลดลง 1% ตามลำดับ CAC40 ลดลง 0.8% ในปารีส แต่เพิ่มขึ้น 0.4% ในช่วงเช้าเนื่องจาก GDP ในไตรมาสที่ 3เพิ่มขึ้น 18.2% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า
ตลาดยุโรปที่นิ่งในวันพฤหัสบดีหลังจากที่ลดต่อเนื่องสามวัน โดย ECB ส่งสัญญาณกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับใหม่ในเดือนธันวาคม
ประธานาธิบดี Christine Lagarde ยอมรับว่าเศรษฐกิจยูโรโซนกำลังสูญเสียโมเมนตัมอย่างรวดเร็วกว่าที่คาดไว้ และการปรับใช้กำหนดข้อจำกัดที่เข้มงวดขึ้นในเยอรมนี ฝรั่งเศส และสวิตเซอร์แลนด์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ฟิวเจอร์สสหรัฐฯ ปรากฏการขายรอบใหม่ในวอลล์สตรีท ดัชนี S&P 500 และ Dow Jones ลดลง 1.3% และ Nasdaq ลดลง 1.8% เมื่อเวลาประมาณ 9.30 น. ในสหราชอาณาจักร
GDP ของสหรัฐฯ ในไตรมาสที่สามพุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ถึง 33.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี และข้อมูลจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ใหม่เพิ่มขึ้นจากอัตรากำไรที่มากกว่าที่คาด
ตลาดสูญเสียยังคงเกิดขึ้นทั่วเอเชียในชั่วข้ามคืน Shanghai Composite ของจีนร่วง 1.5% Nikkei ของญี่ปุ่นลดลง 0.8% สิ้นสุดสัปดาห์ที่เลวร้ายที่สุดในรอบสามเดือน Hang Seng ของฮ่องกงลดลง 0.5%

แหล่งข่าว Strong GDP growth curbs losses in European markets โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top