การเลือกตั้งและความกลัวไวรัสโคโรนาขับไล่นักลงทุนออกจากสหรัฐฯ - 20 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
ดัชนีเอเชียได้รับแรงกดดันในเช้าวันอังคารโดยตลาดยังคงดึงเข้าสู่สินทรัพย์ความปลอดภัยหลังจากที่ S& P500 ลดลง 1.6% ในวันจันทร์ ซึ่งเป็นการลดลงมากที่สุดในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ฟิวเจอร์สของ S& P500 ลดลงต่อไปในช่วงการซื้อขายห้าครั้งที่ผ่านมา และสูญเสียโมเมนตัมหลังจากการปรับฐานในเดือนกันยายน

5.png


นักลงทุนเริ่มเตรียมตัวสำหรับความผันผวนของตลาดก่อนการเลือกตั้ง โดยพยายามที่จะย้ายไปใช้ที่ตราสารทุนที่ปลอดภัย ซึ่งได้หนุนการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์
ทรัมป์ตามหลังไบเดน จากการสำรวจความคิดเห็น อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นแล้วเมื่อ 4 ปีก่อน มีสองปัจจัยที่พึงระวังในตลาดหุ้นขณะนี้
ประการแรก ความกลัวจากแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาระลอกที่สอง นำไปสู่ผลการเสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและรัฐบาลจะต้องปิดระบบเศรษฐกิจอีกครั้ง
ประการที่สอง Rafael Bostick ผู้แทนเฟดรายหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่า การฟื้นตัวเป็นไปอย่างอ่อนแอหรือแทบไม่เกิดขึ้นในบางภาคส่วนของเศรษฐกิจ ความสูญเสียในตลาดแรงงานบางส่วนที่จะไม่สามารถกู้คืนได้ และการแบ่งชั้นทางเศรษฐกิจจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากการฟื้นตัวที่ไม่สม่ำเสมอ

5.1.png


ภายใต้สถานการณ์เหล่านี้ ส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐอ่อนตัวลง บ่อยครั้งที่เงินดอลลาร์อ่อนตัวลงไปกระตุ้นอุปสงค์ของตราสารทุนเพื่อประกันการสูญเสียเงินทุน อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถแยกได้ว่าทรัพย์สินในตลาดสหรัฐฯ ไหลเข้าสู่ตลาดเอเชียอย่างไร

แม้ว่าดัชนีของสหรัฐจะอ่อนตัวลงตลอดทั้งสัปดาห์ และการผ่อนคลายนโยบายการเงินของธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน แต่ USDCNH ก็ยังคงมีแนวโน้วไปที่จุดต่ำสุด เมื่อเช้านี้ค่าเงินดอลลาร์ร่วงลงสู่ระดับ 6,665 ซึ่งเป็นมูลค่าต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561 ซึ่งหนุน RMB rally เพิ่มขึ้นในรอบ 5 เดือน สิ่งนี้ไม่เป็นอันตรายต่อตลาดหุ้นจีน โดยที่ดัชนีบลูชิพ A50 ของจีนเพิ่มขึ้น 25% นอกจากการเพิ่มขึ้น 7% ของเงินหยวน ซึ่งในแง่ของดอลลาร์จึงมากกว่า 32% ในช่วงเวลานี้

ความสำเร็จของจีนและเอเชียในการต่อสู้กับไวรัสโคโรนานำไปสู่การฟื้นตัวของอุปสงค์และอุตสาหกรรมภายในประเทศได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้จีนและประเทศกำลังพัฒนาหลายประเทศมีภาระหนี้ที่ลดลงกล่าวคือ ยังคงมีพื้นที่มากขึ้นในการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อดึงดูดนักลงทุน

5.2.png


ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น เราอาจได้เห็นสัญญาณของการเปลี่ยนแปลงโดยการสนับสนุนประเทศกำลังพัฒนาและประเทศที่มีวินัยทางการคลังที่เข้มงวดซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดการอ่อนตัวของดอลลาร์ในรอบหลายปี รวมถึงราคาสินค้าโภคภัณฑ์ด้วยเช่นกัน

แหล่างข่าว Elections and coronavirus fears are driving away investors from the US โดย The FxPro News Team

แปลโดยทีม TradersThailand
 
Last edited by a moderator:

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,127
Messages
12,382
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top