การเลือกตั้งและไวรัสนำมาสู่ความผันผวนของตลาดเช่นเดียวกับในเดือนมีนาคม - 29 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
7.PNG


ความผันผวนของตราสารทุนและค่าเงินพุ่งสูงขึ้นในวันพุธ สะท้อนถึงความกังวลต่อการเลือกตั้งของสหรัฐฯ และการระบาดของโควิด-19 คล้ายกับที่เคยเกิดขึ้นในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
เหลือเวลาอีกไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เยอรมนีและฝรั่งเศสเตรียมประกาศล็อคดาวน์ที่เข้มงวดขึ้น ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของยุโรป

ความกังวลสะท้อนอย่างชัดเจนในตลาดสกุลเงิน สัญญาซื้อขายล่วงหน้ามีความผันผวน ผู้ค้าอนุพันธ์ใช้ป้องกันการลงทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ผันผวนอย่างกะทันหัน
ความผันผวนโดยนัยของยูโรและเยนเมื่อเทียบกับดอลลาร์เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบเกือบ 7 เดือน EURSWO = FNJPYSWO = FN เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าจากวันที่แล้ว
เงินยูโรได้รับแรงกดดันในตลาดเงินสด โดยลดลง 0.42% เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ EUR = EBS ขณะที่ หุ้นสหรัฐฯ และยุโรปร่วงลง 3% หรือมากกว่านั้น
ผลการเลือกตั้งในสหรัฐฯ ซึ่งมีผลต่อจีนมากกว่าประเทศอื่น ๆ ที่ผ่านมาจีนต้องเผชิญกับภาษีการค้าที่สูงขึ้นภายใต้การบริหารงานโดยทรัมป์ ซึ่งโดยขณะนี้ นายไบเดมีชัยเหนือทรัมป์จากการสำรวจของโพลต่าง ๆ
ความผันผวนของเงินหยวน Offshore ของจีนในรอบ 1 สัปดาห์ CNHSWO = ซื้อขายสูงถึง 10.950 ซึ่งสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2559 ล่าสุดอยู่ที่ 10.35

การบีบสภาพคล่อง?

ชัยชนะของไบเดมที่ถูกจับตามองอย่างกว้างขวางว่าดอลลาร์ติดลบ ตลาดแลกเปลี่ยนดอลลาร์ที่ติดลบ ผู้ค้านอกสหรัฐฯ เป็นแหล่งที่มาของสกุลเงิน ตลอดจนการแนะนำให้นักลงทุนป้องกันการเดิมพันของตน
EURCBS3M = ICAP อยู่ที่ 18.5 คะแนนพื้นฐานใกล้ ระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือน สะท้อนถึงความเต็มใจของนักลงทุนที่จะจ่ายเบี้ยประกันภัยมากขึ้นสำหรับดอลลาร์
ขณะนี้ ธนาคารกลางให้การสนับสนุนด้านสภาพคล่องอย่างเพียงพอสะท้อนถึงเงินสดในกองทุนรวมตลาดเงินและงบดุลขององค์กร
แต่ด้วยเศรษฐกิจที่อยู่ภายใต้แรงกดดันใหม่และการเสียชีวิตของผู้ป่วยจากไวรัสในยุโรปเพิ่มขึ้น 40% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา
Chris Bailey นักยุทธศาสตร์ของ Raymond James กล่าวว่า นักลงทุนกำลังหาเหตุผลที่จะขาย จากความยืดเยื้อของการเจรจากระตุ้นเศรษฐกิจในสหรัฐฯ ผลการเลือกตั้งที่อาจไม่แน่นอน และการล็อคดาวน์อีกครั้ง ซึ่งล้วนแต่กระทบต่อการเติบโตและการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

แหล่งข่าว Vote and virus: volatile markets bring reminder of March turmoil โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top