การ Rally ของ Bitcoin ยังไม่จบ - 17 ธันวาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
1.png

3 ปีก่อนหน้านี้ ราคา Bitcoin ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลที่ระดับต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์เพียงเล็กน้อย ผู้เข้าร่วมตลาดส่วนใหญ่ที่เข้าร่วม rally ในอยู่ในความพอใจ แต่กลัวประวัติศาสตร์ซ้ำรอย เพราะการลดลงของ Bitcoin ที่กำลังเริ่มต้นอาจนำไปสู่ “Crypto winter” นอกจากนี้ ยังมีความแตกต่างบางอย่างกับปี 2560 โดยการเกิดขึ้นของนักลงทุนสถาบันในตลาดทำให้เกิดการขายออกอย่างรวดเร็วเนื่องจากมีโอกาสเปิดสถานะ Short แต่คราวนี้เป็นเงินทุนก้อนใหญ่ที่สร้างกระแสในตลาด ยิ่งไปกว่านั้นการเพิ่มขึ้นของ Bitcoin เองก็เริ่มขึ้นจากจุดที่สูงขึ้นมากโดยเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของราคาตั้งแต่เดือนกันยายนใน และ 5.5 เท่าในช่วงเวลาเดียวกันจากสามปีก่อน

ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงเดียว Bitcoin พุ่งขึ้น 3,600 ดอลลาร์ ซื้อขายสูงกว่า 23,000 ดอลลาร์แล้ว ปริมาณการซื้อขายยังเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่า ดัชนี Bitcoin dominance เพิ่มขึ้นเกือบ 2% เป็น 65.51% ในรายวัน ปริมาณการชำระบัญชีสถานะสั้นของ Bitcoin ในตลาดฟิวเจอร์สในวันที่ 16 ธันวาคมมีมากกว่า 500 ล้านดอลลาร์

Alternative cryptocurrency มีทิศทางสอดคล้องไปกับ Bitcoin โดย Ethereum (ETH) เติบโตสูงสุดที่ 11% และซื้อขายประมาณ 650 ดอลลาร์ และมีแนวโน้มทะลุจุดสูงสุด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสัญญาณของ rally ข้ามภาคส่วน

นอกจากนี้ ความแตกต่างกับปี 2560 คืออะไร และเหตุใดโมเมนตัมการเติบโตในปัจจุบันจึงไม่หมด แรงผลักดันที่อยู่เบื้องหลัง rally ในปีดังกล่าว คือ FOMO แต่ในปีนี้ นักลงทุนรายย่อยประชิดสนามตลอดเวลา เมื่อ rally ราคาเข้าใกล้ 20,000 ดอลลาร์ นักลงทุนรายย่อยเข้าซื้อ altcoins ขณะที่ ความต้องการของสถาบันสำหรับตราสารที่มีสภาพคล่องกระจุกตัวอยู่ที่ตราสารบางประเภท

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ นักลงทุนส่วนใหญ่ระมัดระวังกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งยังคงไม่มีสัญญาณของการเติบโตไปจนถึงสัปดาห์หน้าของ BTC นั่นคงจะเป็นช่วงเวลาที่อันตรายที่สุดของ rally ในขณะนี้ เนื่องจากตัวชี้วัดทางเทคนิค overbought จะแข็งแกร่งกว่า FOMO ในบางประการ

แหล่งข่าว The Bitcoin rally is far from overโดย The FxPro Analyst Team

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,143
Messages
12,398
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top