ข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของเยอรมนี ความกลัวฟองสบู่ของจีนกำลังเขย่าตลาด - 02 มี.ค. 2564

WealthUp

Moderator
Staff member
ตลาดหุ้นมีการปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งที่สุดในรอบ 4 เดือน แต่กลับในวันอังคารแนวโน้มดังกล่าวกลับหายไปจากหลายสาเหตุ โดยโฆษกธนาคารกลางของจีนกังวลเกี่ยวกับฟองสบู่ในตลาดที่อยู่อาศัยและตลาดการเงินต่างประเทศ นี่อาจเป็นสัญญาณในการกระชับนโยบาย PBC ในไม่ช้า

การพลิกกลับอย่างหนักเช่นนี้อาจเหมือนกับที่เฟดทำเมื่อประมาณ 100 ปีที่แล้วจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วเกินไป ในที่สุดก็นำไปสู่ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ หากคำเตือนของ PBC ตามมาด้วยการดำเนินการจริงในไม่ช้าแนวโน้มเชิงบวกของตลาดอาจจางหายไปอย่างเห็นได้ชัด

4.png
นอกจากนี้ ยอดค้าปลีกทั่วเยอรมนีลดลง 4.5% ในเดือน ม.ค. หลังจากลดลง 9.1% ในเดือนก่อนหน้า มากกว่าในช่วงที่เกิดการระบาดระลอกแรกในเดือน มี.ค. – เม.ย. 2563 ที่ลดลง 8.7% ขณะที่ จำนวนการว่างงานในเยอรมนีของเดือน ก.พ. ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และสูงที่สุดในรอบ 7 เดือน เช่นเดียวกับในสเปนที่ตลาดแรงงานยังคงอยู่ในภาวะวิกฤต

401.png
จากข้างต้น จึงส่งผลให้ EURUSD ทดสอบที่ระดับ 1.2000 ก่อนหน้านี้ในวันอังคาร ต่ำสุดในรอบเกือบหนึ่งเดือน ความกลัวของและทำให้ดอลลาร์เป็นเป้าหมายที่น่าสนใจสำหรับการซื้อระยะกลางเนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่รวดเร็วและสดใสมากขึ้น สิ่งที่น่าสนใจคือสกุลเงินสินค้าโภคภัณฑ์กำลังแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์เป็นวันที่สามติดต่อกัน การจัดลำดับความสำคัญของตลาดที่ชัดเจนจากดีที่สุดไปหาแย่ที่สุด ได้แก่ สินค้าโภคภัณฑ์ ดอลลาร์ ยูโร CHF, JPY

แหล่งข่าว Weak data from Germany, Chinese bubble fears weigh on markets โดย The FxPro Analyst Team

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,127
Messages
12,382
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top