ครอบครัวหนึ่งที่เคยขายทุกอย่างเพื่อซื้อ Bitcoin เมื่อ 3 ปีก่อนเก็นสินทรัพย์ไว้หลายแห่ง - 11 ส.ค. 2564

WealthUp

Moderator
Staff member
Optimized-4.jpg

Didi Taihuttu พร้อมกับภรรยาและลูก ๆ อีกสามคน หลังจากได้ทำการเปลี่ยนแปลงทรัพย์สินส่วนใหญ่ของพวกเขาในปี 2560 ย้อนกลับไปเมื่อราคามันซื้อขายที่ประมาณ 900 ดอลลาร์ ปัจจับนครอบครัวชาวดัตช์ทั้งห้าคนกำลังปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาส่วนใหญ่ของพวกเขาในห้องใต้ดินลับในสี่ทวีปที่แตกต่างกัน “ฉันได้ซ่อน hardware wallets ไว้ในหลายประเทศ เพื่อที่ฉันจะได้ไม่ต้องบินไปไกลมาก หากฉันต้องการเข้าถึง cold wallet ของฉัน เพื่อที่จะกระโดดออกจากตลาด” Taihuttu กล่าว

Taihuttu มีจุดหลบซ่อนสองแห่งในยุโรป อีกสองแห่งในเอเชีย แห่งหนึ่งในอเมริกาใต้ และที่หกในออสเตรเลีย ครอบครัวนี้บอกกับ CNBC ว่าที่ซ่อนคริปโตถูกซ่อนในรูปแบบต่างๆ และในสถานที่ต่างๆ ตั้งแต่อพาร์ตเมนต์ให้เช่าและบ้านของเพื่อน “ฉันชอบอยู่ในโลกที่กระจายอำนาจ” Taihuttu กล่าว

มีหลายช่องทางการจัดเก็บเหรียญคริปโตอาทิCoinbase และ PayPal ขณะที่ผู้ที่มีความชำนาญด้านเทคโนโลยีมากขึ้นอาจเลือกที่จะเกือบมันไว้ในกระเป๋าฮาร์ดแวร์ส่วนตัว
อุปกรณ์ขนาดเท่าธัมบ์ไดรฟ์ เช่น Trezor หรือ Ledger สามารถรักษาความปลอดภัยโทเค็นได้เช่นกัน บริษัท Square ยังสร้าง hardware wallet แวร์และให้บริการ “เพื่อให้การดูแล Bitcoin” โดยสามารถเก็บได้ทั้ง wallet "ร้อน" "เย็น" หรือทั้งสองอย่างรวมกัน

Hot wallet เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตและช่วยให้เจ้าของสามารถเข้าถึงเหรียญของตนได้ง่าย ในกรณีของตระกูล Taihuttu 26% ของการถือครองคริปโตของ Didi นั้น “ร้อน” เขาอ้างถึงที่ซ่อนคริปโตนี้เป็น "ทุนเสี่ยง" ของเขา เขาใช้เหรียญคริปโตเหล่านี้ในการซื้อขายรายวันและการเดิมพันที่มีความเสี่ยง เช่น การซื้อขายเก็งกำไรเหรียญ DOGE อีก 74% ของพอร์ตคริปโตทั้งหมดของ Taihuttu อยู่ใน wallet เย็น ซึ่งกระจายอยู่ทั่วโลกโดยมีการถือหลากหลายประเภท อาทิ Bitcoin, Ethereum และ Litecoin บางตัว ทั้งนี้ ครอบครัวนี้ปฏิเสธที่จะบอกว่าถือคริปโตอยู่มากเท่าไหร่ ทั้งนี้ การย้าย Bitcoin ไปยัง wallet เย็นไม่ใช่แนวคิดใหม่ “Wallet เย็นต้องได้รับอนุญาตมากกว่านี้มากจึงจะเข้าถึงได้ ไม่ว่าจะเป็นในห้องนิรภัยของธนาคารหรือฝังอยู่ในเทือกเขาแอนดีส” Van Phu วิศวกรซอฟต์แวร์จากบริษัทสตาร์ทอัพด้านคริปโต Fintech Floating Point Group กล่าว และขณะที่ Taihuttu กล่าวว่าการเติมแอดเดรสของ wallet เย็น เหล่านี้ด้วยเหรียญคริปโตใหม่นั้นเป็นเรื่องง่าย แต่การดึงออกมานั้นกลับเป็นอีกเรื่องหนึ่งเลย

แหล่งข่าว The family that bet everything on bitcoin when it was $900 is now storing it in secret vaults on four different continents โดย CNBC

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top