ความปั่นป่วนของตลาดหุ้นอาจคงอยู่ไปจนถึงการเลือกตั้ง ตามด้วยการ Rally - 27 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
4.png

ความปั่นป่วนของตลาดหุ้นอาจเป็นการเตรียมการ Rally หลังการเลือกตั้ง การลดลงประมาณ 2% ของหุ้นในวันจันทร์เกิดขึ้นท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาอีกครั้ง จากจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ในสหรัฐฯเช่นเดียวกับแนวโน้มข้อตกลงกระตุ้นเศรษฐกิจที่เลือนลาง

Tom Lee หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Fundstrat Global Advisors กล่าว เป็นสัญญาณเชิงลบจากกรณีไวรัสโคโรนาที่เพิ่มขึ้นอีกในสหรัฐฯ ขณะที่ การเลือกตั้งใกล้เข้ามาแล้ว ทั้งนี้ หากชนะ Biden ก็มีโอกาสที่ฝ่ายบริหารที่ดำรงตำแหน่งจะเริ่มตื่นตัวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งคงจะทำให้ตลาดในช่วงปีใหม่ลดลงอย่างแท้จริง

เช่นเดียวกับนักยุทธศาสตร์รายอื่น ๆ กล่าวว่า สัปดาห์นี้อาจมีเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับหุ้นเมื่อการเลือกตั้งสิ้นสุดลง ตลาดมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นไม่ว่าใครจะชนะก็ตาม
หุ้นถูกขายออกในวันจันทร์โดย Dow ลดลงมากกว่า 3% ณ จุดหนึ่ง ดาวโจนส์ฟื้นตัวจากการขาดทุนและปิดตัวลง 2.3% ที่ 27,685 ขณะที่ S&P 500 ลดลง 1.9% สู่ 3,400 การลดลงนำโดยหุ้นกลุ่มพลังงานหุ้นอุตสาหกรรมและ Cyclicals อื่น ๆ

Ed Keon ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุนของ QMA กล่าว การเพิ่มขึ้นของผู้ป่วยในสหรัฐฯ และยุโรปมันเป็นสัญญาณว่าไวรัสยังคงอยู่และจะไม่หายไปไหนในเร็ว ๆ นี้ กอปรกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง อย่างไรก็ตาม ฉันคิดว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเทขายครั้งใหญ่ ปัจจัยพื้นฐานสำหรับกลุ่มบริษัทต่างๆ ยังค่อนข้างดี

Barry Knapp หุ้นส่วนผู้จัดการของ Ironsides Macroeconomics กล่าวว่า ตลาดอาจอ่อนไหวต่อความกังวลเกี่ยวกับชัยชนะของไบเดน ซึ่งการดำเนินนโยบายของเขาจะตามที่พรรคเดโมแครตจะได้ที่นั่งส่วนใหญ่ในวุฒิสภาหรือไม่ ทั้งนี้ ไบเดนมีชัยโดนัลด์ทรัมป์ด้วยคะแนน 7.8% ตามการสำรวจโดยเฉลี่ยตาม RealClearPolitics

แหล่งข่าว Stock market turbulence could last until the election, followed by a relief rally, strategists say โดย CNBC

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top