ความผันผวนของ Bitcoin จะผลักดันให้นักลงทุนกลับไปหาทองคำ - 19 ส.ค. 2564

WealthUp

Moderator
Staff member
Optimized-2.jpg

ความผันผวนที่รุนแรงในคริปโตจะผลักดันให้นักลงทุน bitcoin กลับไปสู่ทองคำในที่สุด Jake Klein ประธานบริหารของบริษัทขุดทอง Evolution Mining กล่าว Bitcoin ยังคงมี "หนทางอีกยาวไกล" ก่อนที่จะสามารถพิสูจน์ "อายุที่ยืนยาวและความปลอดภัย" ขณะที่ ทองคำได้พิสูจน์แล้วตลอด 70 ปีที่ผ่านมา คริปโตกำลัง “ใช้เงินเก็งกำไรจำนวนมาก” เขาบอกกับ “Squawk Box Asia” ของ CNBC ในวันพฤหัสบดี “ผมคิดว่าความผันผวนในคริปโตจะทำให้ผู้คนที่กลับมาสู่ทองคำในที่สุด”

ราคาทองคำร่วงลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และนักวิเคราะห์กล่าวว่ามีแนวโน้มลดลงอีก David Neuhauser ผู้จัดการกองทุนป้องกันความเสี่ยงกล่าวกับ CNBC เมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่าราคาทองคำที่ลดลงเป็น “โอกาสในการซื้อครั้งใหญ่” อย่างไรก็ตาม Klein กล่าวว่า ทั้งสองสามารถอยู่ร่วมกันได้มีโอกาสที่ทองคำจะ "นั่งเคียงข้าง"

นักลงทุนขาขึ้นมองว่า Bitcoin เป็นทองคำดิจิทัลและป้องกันภาวะเงินเฟ้อ โดยคาดว่าสกุลเงินดิจิทัลจะแข็งค่าขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป Tyler Winklevoss นักลงทุนชาวอเมริกัน ผู้ก่อตั้ง Winklevoss Capital Management และการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลของ Gemini กล่าวเมื่อปีที่แล้วว่า “bitcoin เป็นทอง 2.0” และจะทำลายทองคำ และนักลงทุนมหาเศรษฐี Kevin O'Leary กล่าวในเดือนเมษายนว่า “bitcoin จะเป็นเสมือน 'ทองคำ'และ Ethereum จะเป็นเสมือน 'เงิน'”

แหล่งข่าว Bitcoin volatility will drive investors back to gold, says mining firm chairman โดย CNBC

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top