ชาวจีนยังอ้อนวอนขอให้มีสุขภาพที่ดีท่ามกลางยอดผู้เสียชีวิตจากโควิดที่พุ่งสูงขึ้น

WealthUp

Moderator
Staff member
1.jpeg

ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมาประชาชนชาวจีนร่วมใจกันอธิษฐานให้มีสุขภาพที่แข็งแรง หลังจากผ่านพ้นความตึงเครียดจากมาตรการคุมเข้มตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ของทางการรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตรายใหม่ที่เกี่ยวข้องกับไวรัสเกือบ 13,000 รายระหว่างวันที่ 13-19 มกราคม

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่รายงานผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับโควิดเกือบ 13,000 รายในโรงพยาบาลระหว่างวันที่ 13-19 มกราคม เพิ่มเป็นเกือบ 60,000 รายในเดือนก่อนหน้านั้น ท่ามกลางข้อสงสัยเกี่ยวกับความโปร่งใสของการรายงานข้อมูลของรัฐบาล ทั้งนี้ จำนวนผู้เสียชีวิตที่รายงานโดยทางการจีนไม่รวมผู้ที่เสียชีวิตที่บ้าน เมื่อวันที่ 14 มกราคม ประเทศจีนรายงานผู้เสียชีวิตที่

ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพบางคนคาดว่าผู้คนมากกว่าหนึ่งล้านคนจะเสียชีวิตจากโรคนี้ในจีนในปีนี้ ในด้าน Airfinity บริษัทข้อมูลด้านสุขภาพของอังกฤษอย่างคาดการณ์ว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิดอาจสูงถึง 36,000 รายต่อวันในสัปดาห์นี้

มีการเดินทางทั้งหมด 26.23 ล้านครั้งในวันส่งท้ายปีเก่าทางจันทรคติโดยทางรถไฟ ทางหลวง เรือ และเครื่องบิน ลดลงครึ่งหนึ่งของระดับก่อนเกิดโรคระบาด แต่เพิ่มขึ้น 50.8% จากปีที่แล้ว ตามรายงานของ CCTV ของรัฐ

Wu Zunyou หัวหน้านักระบาดวิทยาแห่งศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งประเทศจีน กล่าวว่า การเคลื่อนย้ายจำนวนมากของผู้คนในช่วงวันหยุดอาจกระตุ้นให้เกิดการติดเชื้อในบางพื้นที่ แต่ไม่น่าจะเกิดโควิดระลอกที่สองในระยะเวลาอันใกล้นี้ และเสริมว่าความเป็นไปได้ที่โควิดจะฟื้นตัวครั้งใหญ่ในจีนในอีก 2-3 เดือนข้างหน้านั้นยังยากที่จะเกิดขึ้น

แหล่งข่าว Chinese pray for health in Lunar New Year as Covid death toll rises โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,108
Messages
12,363
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top