ชาวยุโรปจะใช้จ่ายอย่างไรในคริสต์มาสปีนี้ - 26 พฤศจิกายน 2563

Jettarin.Su

Moderator

1.png

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมารัฐบาลในยุโรปได้จัดการประชุมเพื่อหาวิธีอนุญาตให้ประชาชนสามารถสังสรรค์กันในวันคริสต์มาสโดยไม่เสี่ยงกับการเพิ่มขึ้นของไวรัสระลอกที่สาม ขณะที่ การล็อกดาวน์ได้เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมาแล้ว
ขณะนี้ สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส อิตาลี และเยอรมนีได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้ออนุญาตและไม่อนุญาตในช่วงคริสต์มาสและปีใหม่นี้ ในด้านผู้กำหนดนโยบายได้เน้นย้ำถึงผลลัพธ์การอนุญาตประชาชนได้พบกันในช่วงวันหยุด

สหราชอาณาจักร
สามารถเดินทางภายในสหราชอาณาจักรเพื่อจุดประสงค์ในการพบปะ
สามารถพบปะกันได้ภายในบ้านส่วนตัวหรือในสวน สถานที่สักการบูชา หรือพื้นที่สาธารณะกลางแจ้งเท่านั้น
แต่ไม่สามารถพบคนอื่นที่ไม่ได้เป็นสมาชิกในครอบครัวภายในบ้านส่วนตัว

ฝรั่งเศส
ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคมการล็อกดาวน์จะถูกยกเลิกเพิ่มเติมหากสถานการณ์เอื้ออำนวย ซึ่งอาจทำให้ประชาชนที่ถูกล็อกดาวน์ สามารถเดินทางไปทั่วประเทศ เยี่ยมครอบครัวและเพื่อนฝูงได้ ทั้งนี้ เคอร์ฟิวจะยังคงมีอยู่ระหว่าง 21.00-7.00 น. ของอีกวัน ยกเว้นในวันคริสต์มาสอีฟหรือวันส่งท้ายปีเก่า แต่ไม่อนุญาตให้มีการชุมนุมสาธารณะขนาดใหญ่ และยังไม่อนุญาตให้เล่นสกีในที่สาธารณะ

อิตาลี
นายกรัฐมนตรีของอิตาลีได้ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งหากมีการยกเลิกโซนสีแดงในช่วงคริสต์มาสชาวอิตาลีอาจจะสามารถไปเยี่ยมครอบครัวที่อื่นในอิตาลีได้ ทั้งนี้ ขณะนี้ยังคงมีพื้นที่สีแดง ได้แก่ Calabria, Lombardy, Piedmont และ Valle d’Aosta โดยผู้อยู่อาศัยจะไม่สามารถออกข้างนอกได้จนถึงวันที่ 3 ธันวาคม

เยอรมนี
นายกรัฐมนตรีเยอรมันได้พบกับผู้นำของรัฐบาลกลางในวันพุธเพื่อตัดสินใจเกี่ยวกับการยกเลิกมาตรการล็อคดาวน์ในวันคริสต์มาส ขณะที่ ผู้ติดเชื้อในรายวันและผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ในระดับสูง ซึ่งขณะนี้ ใน 16 รัฐของเยอรมนีซึ่งส่วนใหญ่ให้มีการล็อคดาวน์ และอาจมีการขยายข้อกำหนดที่เรียกว่า "lockdown lite" (ร้านค้าและโรงเรียนเปิด แต่บาร์และร้านอาหารปิด) จนถึงวันที่ 20 ธันวาคม เพื่อให้สามารถผ่อนปรนข้อจำกัดในช่วงคริสต์มาสก่อนที่จะเข้มงวดขึ้นอีกครั้งในเดือนมกราคม

แหล่งข่าว No ski resorts or fireworks but a lot of bubbles: How Europeans will spend Christmas this year โดย CNBC

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top