ดอลลาร์ลดลงจากแนวโน้มที่ดีเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ - 19 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
4.PNG


ค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวลดลงในวันจันทร์เนื่องจากนักลงทุนเห็นแนวโน้มเชิงบวกเกี่ยวกับคาบคืนหน้าของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่อาจสามารถบรรลุได้ก่อนการเลือกตั้ง และวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาจะพร้อมใช้งานภายในสิ้นปี
ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ลดลง 0.3% ทำให้กลับมาเพิ่มขึ้น 0.7% จากสัปดาห์ที่แล้ว
ประธานสภา Nancy Pelosi กล่าวว่า เธอเชื่อว่ากฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจสามารถผลักดันได้ก่อนวันเลือกตั้งใน ขณะที่การยอมรับข้อตกลงจะต้องเกิดขึ้นภายในวันอังคาร
Edward Moya นักวิเคราะห์การตลาดอาวุโสของ Oanda กล่าวว่า เริ่มเห็นแนวโน้มในเชิงบวกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
Marc Chandler หัวหน้านักยุทธศาสตร์การตลาดของ Bannockburn Global Forex ประเมินว่า ดัชนีดอลลาร์มีการซื้อขายในช่วง 93.207 ถึง 93.767 ที่ตึงตัวและจากมุมมองทางเทคนิค และมีแนวโน้มที่จะยังคงอยู่ในขอบเขตที่กว้างในสัปดาห์นี้

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Pfizer Inc เผยว่า อาจมีวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาในสหรัฐฯ ภายในสิ้นปีนี้
สเตอร์ลิงเพิ่มขึ้น 0.22% เมื่อเทียบกับดอลลาร์เป็น 1.2952 ดอลลาร์จากความหวังที่สหราชอาณาจักรและยุโรปอาจสามารถเจรจาการค้าหลัง Brexit ได้
ยูโร/ดอลลาร์เพิ่มขึ้น 0.44% สู่ 1.1770 ดอลลาร์ ขณะที่ ดอลลาร์/เยนลดลง 0.03% สู่ 105.38

เศรษฐกิจของจีนฟื้นตัวจากการระบาดของไวรัสในไตรมาสที่สาม ส่งค่าเงินหยวนพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุด 1-1/2 ปีเมื่อเทียบกับดอลลาร์
GDP ของจีนเพิ่มขึ้น 4.9% ในช่วงสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายนจากปีก่อนหน้า ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ แต่เร็วกว่าไตรมาสที่สอง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากผลผลิตภาคอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง และยอดค้าปลีกที่เพิ่มขึ้น
สกุลเงินจีนแตะ 6.6737 เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐในตลาดต่างประเทศ แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2562 ก่อนที่จะผ่อนคลายลง 0.29%
เงินหยวนได้รับผลกระทบเชิงบวกช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาจากความหวังว่านายโจไบเดนจะชนะการเลือกตั้งเนื่องจากเขาถูกมองว่าเป็นภัยคุกคามต่อความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ - จีนน้อยกว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์
Lee Hardman นักวิเคราะห์สกุลเงินของ MUFG กล่าวว่า เงินหยวนสกุลเงินอื่น ๆ ในเอเชียและที่เกี่ยวข้องกับสินค้าโภคภัณฑ์ควรได้รับผลกระทบเชิงบวกอย่างต่อเนื่อง

ดอลลาร์ออสเตรเลียลดลง 0.18% สู่ 0.7066 ดอลลาร์ ขณะที่ ดอลลาร์นิวซีแลนด์แข็งค่า 0.08% เป็น 0.6609 ดอลลาร์
Jacinda Ardern นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ชนะการเลือกตั้งครั้งใหม่เมื่อวันเสาร์ ซึ่งเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพรรคแรงงานในรอบครึ่งศตวรรษ

แหล่งข่าว Dollar eases on cautious optimism around U.S. fiscal package โดย CNBC

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,127
Messages
12,382
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top