ดอลลาร์อ่อนค่าลงท่ามกลางความสงสัยเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ - 13 สิงหาคม 2563

Foun Thai

Administrator
ดอลลาร์อ่อนค่าลงท่ามกลางความสงสัยเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ

ประเด็นสำคัญ
* เงินดอลลาร์ถูกขัดขวางโดยอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลที่ลดลง
* นักวิเคราะห์กล่าวว่าสิ่งนี้น่าจะเป็นเพียงความถดถอยชั่วคราวเนื่องจากในท้ายที่สุดฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐฯจะเห็นด้วยกับมาตรการกระตุ้นเพิ่มเติมเพื่อช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัวจากไวรัสโคโรนา
* ดัชนีดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินหลักมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในวันพฤหัสบดี แต่ยังคงสูงกว่าระดับต่ำสุดในรอบสองปีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ค่าเงินดอลลาร์ร่วงลงเมื่อเทียบกับคู่แข่งส่วนใหญ่ในวันพฤหัสบดีท่ามกลางความหวังที่เลือนลาง สำหรับการประนีประนอมระหว่างพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตจากการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯเพิ่มเติม
ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียปรับตัวสูงขึ้นหลังจากข้อมูลการจ้างงานที่ดีเกินคาดช่วยคลายความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาอย่างต่อเนื่องในเมืองใหญ่อันดับสองของประเทศ
ค่าเงินดอลลาร์ถูกขัดขวางจากการลดลงของอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาล แต่นักวิเคราะห์กล่าวว่าสิ่งนี้น่าจะเป็นเพียงความถดถอยชั่วคราวเนื่องจากในที่สุดฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐฯจะเห็นด้วยกับมาตรการกระตุ้นเพิ่มเติมเพื่อช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัวจากไวรัสโคโรนา
“ค่าเงินดอลลาร์ต้องการข่าวเชิงบวกเกี่ยวกับการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะเพิ่มขึ้นต่อไป แต่ผมแน่ใจว่าเราจะไปถึงจุดนั้นได้เพราะนักการเมืองเหล่านี้ไม่สามารถกลับไปเลือกตั้งมือเปล่าได้” Masafumi Yamamoto หัวหน้านักยุทธศาสตร์ด้านสกุลเงินของ Mizuho Securities ในโตเกียวกล่าว
“เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นการเพิ่มขึ้นในสกุลเงินดอลลาร์ / เยนอาจเป็นปัจจัยกระตุ้นให้ดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่น ๆ”
เมื่อเทียบคู่สกุลยูโรดอลลาร์ร่วงลงสู่ระดับ 1.1804 ดอลลาร์ลงไปอีกจากการลดลง 0.4% เมื่อวันพุธ
เงินปอนด์ของอังกฤษเพิ่มขึ้น 0.15% เป็น 1.3053 ดอลลาร์
ดอลลาร์ร่วง 0.2% เมื่อเทียบกับเซฟฮาร์เบอร์ ฟรังก์สวิสที่ 0.9118
ดอลลาร์ดึงกลับจากจุดสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์มาซื้อขายที่ 106.78 เยน

เงินหยวนที่ซื้อขายกันในประเทศปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนในช่วงสั้น ๆ ก่อนที่จะทรงตัวที่ 6.9421 ต่อดอลลาร์เนื่องจากความกังวลก่อนที่เจ้าหน้าที่สหรัฐและจีนจะพบกันเมื่อวันเสาร์เพื่อทบทวนข้อตกลงการค้าระยะที่หนึ่ง
ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวหาสมาชิกสภาคองเกรสเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าไม่ต้องการเจรจาเรื่องแพ็คเกจความช่วยเหลือเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาของสหรัฐฯ เนื่องจากผู้เจรจาระดับสูงของพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตได้ตำหนิการเจรจาเรื่องกฎหมายบรรเทาทุกข์เป็นเวลาห้าวัน

การระบาดของโรคได้สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับสหรัฐอเมริกาซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่าประเทศอื่น ๆ คนงานสหรัฐหลายล้านคนตกงานและสวัสดิการว่างงานเพิ่มเติมของรัฐบาลกลางหมดอายุเมื่อเดือนที่แล้ว
ความเชื่อมั่นของตลาดแกว่งไปมาระหว่างการมองโลกในแง่ดีและแง่ร้าย แต่นักวิเคราะห์ยืนยันว่าการกระตุ้นที่มากขึ้นเป็นผลที่เป็นไปได้มากที่สุดเพราะหากไม่มีการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ

ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่น ๆ มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในวันพฤหัสบดี แต่ยังคงสูงกว่าระดับต่ำสุดในรอบสองปีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในสกุลเงินด้านอื่น ๆ, ดอลลาร์ออสเตรเลียซื้อขายที่ 0.7161 ดอลลาร์ ได้รับการสนับสนุนจากข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจสร้างงานได้มากกว่าที่คาดไว้ถึง 3 เท่าในเดือนกรกฎาคม
ข้อมูลงานเชิงบวกชี้ให้เห็นว่าเศรษฐกิจยังคงฟื้นตัวได้ดีเมื่อเผชิญกับการระบาดของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในเมลเบิร์น
ข้ามทะเลแทสมันดอลลาร์, นิวซีแลนด์ร่วงลงเล็กน้อยมาที่ 0.6566 ดอลลาร์

ธนาคารกลางนิวซีแลนด์จะพิจารณามาตรการกระตุ้นทางการเงินเพิ่มเติมหากมีช่วงเวลาของการฟื้นตัวของการติดเชื้อโคโรนาไวรัสในท้องถิ่นและการปิดตัวใหม่ในประเทศรองผู้ว่าการ Geoff Bascand กล่าวกับรอยเตอร์เมื่อวันพฤหัสบดี
นิวซีแลนด์ในสัปดาห์นี้ได้ปิดกั้นเมืองที่ใหญ่ที่สุด, โอ๊คแลนด์, และปรับเปลี่ยนกฎการเว้นระยห่างทางสังคมในส่วนอื่น ๆ ของประเทศ เนื่องจากมีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ทำให้ยุติการปลอดการติดเชื้อ 102 วันลง

แหล่งข่าว Dollar loses ground amid doubts about U.S. stimulus โดย CNBC

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,138
Messages
12,393
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top