ดอลลาร์แตะระดับสูงสุดในรอบ 6 วัน - 14 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
5.png


ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ขยายตัวเพิ่มขึ้นในวันพุธ ความต้องการสกุลเงินที่มีความเสี่ยงลดลงเนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังตัวมากขึ้นจากกรณีไวรัสโคโรน่าเพิ่มขึ้น การทดลองวัคซีนหยุดชั่วคราว และการเจรจามาตรการกระตุ้นทางการคลังของสหรัฐฯ
การปรับตัวขึ้นของหุ้นทั่วโลกเริ่มอ่อนแรงในวันอังคารและความเสี่ยงของนักลงทุนได้รับผลกระทบจาดดัชนีดอลลาร์พุ่งขึ้นสูงสุดรายวันในรอบสามสัปดาห์และยูโรดอลลาร์ร่วงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 6 วัน
นักยุทธศาสตร์ด้าน FX ของ ING กล่าวว่า นักลงทุนมีลดอันดับการเติบโตของยุโรป ในวันพุธคู่สกุลเงินหลักส่วนใหญ่มีการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย ดัชนีดอลลาร์อยู่ที่ 93.637 เพิ่มขึ้น 0.1% ในวันนี้และสูงกว่าระดับสูงสุดของเซสชันก่อนหน้าที่ 93.599

ความหวังเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในสหรัฐฯ จางหายไป วุฒิสภามีกำหนดจะลงคะแนนเสียงในสัปดาห์หน้าเกี่ยวกับร่างกฎหมายความช่วยเหลือมูลค่า 500,000 ล้านดอลลาร์ที่พรรคเดโมแครตปฏิเสธไปแล้ว นักวิเคราะห์กล่าวว่าตลาดคาดหวังชัยชนะของโจไบเดนซึ่งจะส่งผลให้เกิดการกระตุ้นทางการคลังมากขึ้น
เงินปอนด์มีการเคลื่อนไหวสูงที่สุดในการซื้อขายช่วงต้นของลอนดอน โดยลดลง 0.3% เมื่อเทียบกับทั้งดอลลาร์และยูโรเนื่องจากความล้มเหลวของการเจรจา Brexit
ความต้องการลดความเสี่ยง นักลงทุนจึงหลีกเลี่ยงสกุลเงินที่มีความเสี่ยงมากขึ้น เงินยูโรลดลง 0.1% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ที่ 1.17365 ดอลลาร์โดยแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ในช่วงนี้

แหล่งข่าว Dollar extends gains, hitting six-day high as markets turn cautious โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 
Last edited by a moderator:

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top