ดอลล่าร์กลับมาทรงตัวด้วยอานิสงค์จากการเจรจาการค้าที่ทำให้ค่าเงินเอเชียปรับตัวดีขึ้น - 25 สิงหาคม 2563

Foun Thai

Administrator
ดอลล่าร์กลับมาทรงตัวด้วยอานิสงค์จากการเจรจาการค้าที่ทำให้ค่าเงินเอเชียปรับตัวดีขึ้น

ในวันอังคาร ค่าเงินดอลล่าร์ตกลง แต่สกุลเงินเอเชียสูงขึ้นเนื่องจากสหรัฐอเมริกาและจีนนัดเจอเพื่อเจรจาการทำตามข้อตกลงทางการค้าระยะแรกระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน ซึ่งสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนในความแข็งแกร่งด้านการค้าของทั้งสองประเทศ ทั้งนี้ สองฝ่ายยืนยันว่าการเจรจาการค้ามีความคืบหน้า
ด้วยปัจจัยบวกดังกล่าว เงินดอลล่าร์ออสเตรเลียปรับตัวขึ้น 0.2% ไปที่ 0.7172 ดอลล่าร์ และกดค่าเงินหยวนมากขึ้นไปที่ 6.9007 หยวน
เจ้าหน้าที่ของสหรัฐอเมริกากำลังพิจารณาที่จะอนุมัติการทดลองใช้วัคซีนโควิดที่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดร่วมผลิต ซึ่งทำให้นักลงทุนกล้าที่จะเสี่ยงลงทุนกับค่าเงินอื่นๆ มากขึ้น
อย่างไรก็ตาม ตลาดได้ชะลอตัวเนื่องจากสัปดาห์นี้นักลงทุนหยุดสนใจการเจราการค้าของสหรัฐอเมริกาและจีน และเลือกที่จะรอฟังคำปราศัยของเจโรม พาเวล ณ ที่ประชุมประจำปีของธนาคารกลาง (เฟด) มากกว่า ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าการประชุมนี้จะส่งผลต่อทิศทางค่าเงินดอลล่าร์อย่างไรบ้าง โดยนักลงทุนคาดหวังว่าเฟดจะออกนโยบายเพื่อลดภาวะเงินเฟ้อและออกนโยบายการเงินแบบ Dovish

1600834572010.png

แรงกดดันของค่าเงินดอลล่าร์ทำให้เงินยุโรปรับตัวดีขึ้นไปที่กว่า 1.18 ดอลล่าร์ ปอนด์ปรับตัวขึ้น 0.3% ไปที่ 1.3102 ดอลล่าร์ ดอลล่าร์นิวซีแลนด์ปรับตัวไปที่ 0.6528 ดอลล่าร์ และเยนมีค่าในระดับคงที่ที่ 105.95 เยนต่อดอลล่าร์ ค่าเงินของเกาหลีใต้และอินเดียก็ปรับตัวดีขึ้นเช่นกัน
การปรับตัวของค่าเงินเอเชียนี้เพิ่มแรงกดดันต่อค่าเงินดอลล่าร์สหรัฐ และลดความเชื่อมั่นในตลาดตราสารทุน
ดอลล่าร์ตกลง 0.1% ไปอยู่ที่ 93.180 ดอลล่าร์ หลังจากได้ตกลงกว่า 10% ในช่วงเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนสิงหาคม
สถานการณ์ของสหรัฐฯ อาจแย่ลงหากเศรษฐกิจยุโรปปรับตัวดีขึ้นและแซงหน้าสหรัฐฯ
ในวันนี้ เยอรมนีจะเผยแพร่รายงานดัชนีบรรยากาศทางธุรกิจ และสหรัฐอเมริกาจะเผยแพร่รายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค
นักกลยุทธศาสตร์จากธนาคาร OCBC ของสิงคโปร์ให้ความเห็นว่า รายงานเหล่านี้จะชี้ให้นักลงทุนเห็นว่าทิศทางเศรษฐกิจของทั้งสองทวีปกำลังไปในทิศทางใด โดยประมาณการณ์ไว้ว่าหากค่าเงินไปที่ระดับ 1.17 ดอลล่าร์ จะทำให้เกิดการเทขายหุ้นมากขึ้น และแนวต้านควรทะลุระดับ 1.1850ดอลล่าร์/80 สถานการณ์จึงจะน่าไว้วางใจ

แหล่งข่าว Dollar on backfoot as trade talks buoy Asian currencies โดย CNBC

แปลโดยทีม Tradersthailand
 
Last edited:

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,138
Messages
12,393
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top