ดอลล่าร์ร่วงลงหลังเฟดยอมรับเงินเฟ้อกำลังคลายตัวลง

WealthUp

Moderator
Staff member
3.png
REUTERS/Dado Ruvic

ดอลลาร์ร่วงลงในวันพฤหัสบดี หลังตลาดประเมินความเชื่อมั่นมากขึ้นว่าการรณรงค์ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว ถ้อยแถลงของเฟดหลังการประชุมนโยบายซึ่งมีมติขึ้นอัตราดอกเบี้ย 25 จุด นับเป็นการยอมรับอย่างชัดเจนครั้งแรกของธนาคารกลางว่าเงินเฟ้อเริ่มชะลอตัวแล้ว

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงิน ดัชนีดอลลาร์สหรัฐร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 9 เดือนที่ 100.80

Ray Attrill หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ FX ของ National Australia Bank (NAB) กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องที่น่าโล่งใจมากที่ไม่มีสัญญาณที่สวนทางกับข้อคิดเห็นของตลาด หลังจากพาวเวลล์กล่าวว่าจะต้องมีการควบคุมเป็นระยะเวลาหนึ่ง"

ดอลลาร์ออสเตรเลียพุ่งขึ้นทำระดับสูงสุดใหม่ในรอบ 8 เดือนที่ 0.7158 ดอลลาร์ในการซื้อขายช่วงต้นของเอเชียเมื่อวันพฤหัสบดี หลังจากเพิ่มขึ้น 1.2% ในช่วงก่อนหน้า
เมื่อเทียบกับเงินเยนดอลลาร์ร่วงลงอีก 0.55% อยู่ที่ 128.21 ดอลลาร์นิวซีแลนด์พุ่งขึ้นมากกว่า 1% ต่อเนื่องจากที่เพิ่มขึ้น 0.25% ในวันพุธ ล่าสุดอยู่ที่ 0.6523 ดอลลาร์

ในด้าน ECB และ BoE เตรียมประกาศมตินโยบายอัตราดอกเบี้ยในวันนี้ซึ่งคาดว่าทั้ง 2 ธนาคารจะขึ้นดอกเบี้ยที่ 50 จุด
ยูโรพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือนที่ 1.1034 ดอลลาร์ในวันพฤหัสบดี หลังจากเพิ่มขึ้น 1.2% ในช่วงก่อนหน้า ขณะที่สเตอร์ลิงสูงขึ้น 0.19% ล่าสุดอยู่ที่ 1.2399 ดอลลาร์

“ความเสี่ยงคือการขึ้นดอกเบี้ยถึง 50 จุดสำหรับ ECB และ BoE อาจเป็นการคาดการณ์ที่เกินจริงซึ่งอาจสร้างความผันผวนได้” Attrill กล่าวเสริม อัตราเงินเฟ้อของยูโรโซนผ่อนคลายลงเป็นเดือนที่สามติดต่อกันในเดือนมกราคม แต่ในด้านเงินเฟ้อพื้นฐานยังคงที่ “ฉันไม่คิดว่านั่นจะมีอิทธิพลต่อการดำเนินนโยบายของ ECB ซึ่งฉันคิดว่ายังต้องทำอะไรอีกมาก”

แหล่งข่าว Dollar plunges as Fed says disinflation now in play โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,068
Messages
12,323
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top