ดอลล่าร์เผชิญภาวะผันผวนก่อนมีคำปราศรัยของโพเวล - 26 สิงหาคม 2563

Foun Thai

Administrator
ดอลล่าร์เผชิญภาวะผันผวนก่อนมีคำปราศรัยของโพเวล

ในวันพุธ ท่ามกลางข้อกังวลทางเศรษฐกิจค่าเงินดอลล่าร์ตกลงเนื่องจากปัจจัยลบหลายๆ อย่าง เช่น นักลงทุนชะลอการเทรดเนื่องจากกำลังรอฟังคำปราศัยของเจโรม โพเวล ผู้เป็นประธานธนาคารกลาง (เฟด) มีการคาดการณ์ว่าการขายสินค้าคงทนชะลอตัวในเดือนกรกฏาคม และดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภคในเดือนสิงหาคมตกลงต่ำสุดในรอบหกปีเนื่องด้วยวิกฤตไวรัสโควิดที่ทำให้ผู้คนจำนวนมากตกงาน

1600834460102.png

(Getty Images)
ในวันพฤหัสบดีนี้ โพเวลจะกล่าวคำปราศัยที่งานประชุมสัมมนาประจำปีของเฟดเกี่ยวกับมาตรการพยุงเศรษฐกิจที่กำลังตกต่ำเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด
ผู้เชี่ยวชาญจากธนาคารมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ปคาดการณ์ว่าโพเวลจะใช้กลยุทธ์ทางการเงินแบบ Dovish และกดอัตราดอกเบี้ยให้ต่ำไว้เพื่อทำให้เงินดอลล่าร์อ่อนลง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่จะแก้ไขปัญหาจากการที่เงินดอลล่าร์แกร่งเกินไป
ในวันพุธ ค่าเงินดอลล่าร์อยู่ที่ 1.1833 ดอลล่าร์ในเอเชียหลังจากตกลงไปแล้ว 0.4% ในรอบการขายก่อนหน้า
ในวันอังคาร เงินปอนด์อังกฤษปรับตัวขึ้น 0.7% มาที่ 1.3149 ดอลล่าร์ ดอลล่าร์มีค่าอยู่ที่ 0.9082 ฟรังก์สวิส ซึ่งต่ำเกือบสุดในรอบมากกว่าห้าปีเมื่อเทียบกับค่าเงิน safe harbor
ดอลล่าร์แกร่งขึ้นเหนือเงินเยนเล็กน้อย ล่าสุดขายอยู่ที่ 106.35 ดอลล่าร์ออสเตรเลียปรับขึ้นมาที่ 0.7205 ดอลล่าร์ แต่อาจทรงตัวในเขตราคานี้ต่อไปเนื่องจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดในวิคตอเรีย ดอลลาร์นิวซีแลนด์ล่าสุดขายอยู่ที่ 0.6555 ดอลล่าร์
นักลงทุนในเอเชียกำลังจับตามองเงินหยวนว่าจะเปิดขายที่เท่าใดเพื่อดูว่าการตกลงการเจรจาค้าขายระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีนล่าสุดให้ผลลัพธ์ดีแค่ไหน การขายค่าเงินอื่นๆ อาจชะลอตัวเนื่องจากไม่มีการเผยแพร่ข้อมูลทางเศรษฐกิจที่สำคัญในแถบเอเชีย


แหล่งข่าว Dollar stutters before Powell’s speech as economic concerns mount โดย CNBC

แปลโดยทีม Tradersthailand
 
Last edited:

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,138
Messages
12,393
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top