ดาวโจนส์ร่วงกว่า 300 จุดจากสัปดาห์ที่เลวร้ายที่สุดในวอลล์สตรีท - 30 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
3.png


Dow Jones Industrial Average ซื้อขายต่ำกว่า 373 จุดหรือ 1.4% S&P 500 ลดลง 1.8% และ Nasdaq Composite ดึงกลับ 2.8%
ดัชนีดาวโจนส์ และ S&P 500 ลดลง 7.2% และ 6.2% ตามลำดับในสัปดาห์นี้ และกำลังเป็นการสูญเสียรายสัปดาห์ครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม
Nasdaq สูญเสียมากกว่า 5% ในช่วงเวลาเดียวกัน และกลายเป็นผลงานที่แย่ที่สุดในรอบ 1 สัปดาห์นับตั้งแต่เดือนมีนาคม

ความสูญเสียดังกล่าวนี้เป็นผลกระทบโดยตรงจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในสหรัฐฯ โดยเฉลี่ย 7 วันในสัปดาห์นี้พุ่งสูงสุดตลอดกาลตามข้อมูลจากมหาวิทยาลัย Johns Hopkins ขณะที่ ยุโรป เยอรมนี และฝรั่งเศสประกาศมาตรการปิดกั้นฉบับใหม่
ผู้ค้าได้เดิมพันว่าทั้งสองฝ่ายจะบรรลุข้อตกลงกระตุ้นเศรษฐกิจก่อนการเลือกตั้งจากข้อมูลล่าสุดที่แสดงว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอาจหยุดชะงักได้หากไร้การกระตุ้นใหม่ ซึ่งยังเป็นเพียงการเตรียมพร้อมก่อนการผันในสัปดาห์
Dow และ S&P 500 ยังสูญเสียเป็นเดือนที่สองติดต่อกันเนื่องจาก Wall Street ปิดลงอย่างปั่นป่วนในเดือนตุลาคม ค่าเฉลี่ยหุ้น 30 ตัวลดลง 5% ในเดือนนี้ และ S&P 500 ลดลง 3% Nasdaq ลดลงมากกว่า 2% ในช่วงเวลาเดียวกัน

Apple และ Amazon ร่วง Alphabet รุ่ง
หุ้น Apple ลดลง 5.5% จากการรายงานยอดขาย iPhone ลดลง 20% เช่นเดียวกับ Amazon ลดลง 4.8% แม้การรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ที่เติบโตอย่างอย่างรวดเร็ว
Twitter ลดลงมากกว่า 15% หลังจากการรายงานการเติบโตของผู้ใช้ที่ต่ำกว่าความคาดหมาย Facebook ลดลง 6.6% ท่ามกลางผู้ใช้งานที่ลดลงอย่างน่าประหลาดใจในแคนาดาและสหรัฐฯ
หุ้น Alphabet พยุงหุ้นเทคโนโลยีเพิ่มขึ้น 4.1% หลังจากบริษัทแม่ของ Google รายงานผลประกอบการรายไตรมาสที่เหนือความคาดหมายในวอลล์สตรีท

แหล่งข่าว Dow falls more than 300 points as Wall Street heads for worst week since March โดย CNBC

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top