ตลาดยุโรปชื่นมื่นรับการโอนถ่ายไปสู่ไบเดน - 24 พฤศจิกายน 2563

Jettarin.Su

Moderator
6.png

Emily Murphy ผู้อำนวยการองค์กรกำกับการบริหารงานภาครัฐแห่งสหรัฐฯ ระบุว่า สามารถเริ่มกระบวนการโอนถ่ายอำนาจไปสู่ไบเดนอย่างเป็นทางการ
ตลาดยุโรปเปิดในแดนบวกในการซื้อขายช่วงต้น FTSE ในลอนดอน 100 เพิ่มขึ้น 0.9% CAC 40 ในปารีส และ DAX ของเยอรมนีสูงขึ้นกว่า 1%
ฟิวเจอร์สของสหรัฐปรับตัวขึ้นเช่นกัน ฟิวเจอร์ส S&P เพิ่มขึ้น 0.7% Dow Jones เพิ่มขึ้น 0.8% ฟิวเจอร์ส Nasdaq สูงขึ้น 0.5%

ปธน. ทรัมป์สั่งการให้คณะทำงานเตรียมการเบื้องต้นสำหรับการโอนถ่าย ขณะที่ ตลาดยังขานรับนางเยลเลนที่อาจได้นั่ง รมต.กระทรวงการคลัง
นายกรัฐมนตรีบอริสจอห์นสันของสหราชอาณาจักรเตรียมที่จะเข้าร่วมเจรจาการค้าครั้งสำคัญในสัปดาห์นี้โดยเชื่อว่า ข้อตกลงอยู่ใกล้แค่เอื้อม ขณะที่ เขายังยืนยันที่จะล็อกดาวน์เพิ่มเติมตามแผนที่วางไว้ โดยจะเริ่มในวันที่ 2 ธันวาคม และจะมีมาตรการที่เข้มงวดสำหรับพื้นที่ที่ทำการแพร่ระบาดเท่านั้น

ความต้องการความเสี่ยงในตลาดสหรัฐเพิ่มขึ้นในชั่วข้ามคืนโดยได้รับแรงหนุนจากความก้าวหน้าของวัคซีนโควิด-19 จากAstraZeneca (AZN) ที่ประกาศว่า วัคซีนมีประสิทธิภาพมากถึง 90% มีราคาถูกกว่าแจกจ่ายง่ายกว่ารายอื่น
ตลาดเอเชียมีความหลากหลาย Shanghai Composite ลดลง 0.3% และ Shenzen Component ลดลง 0.4% Hang Seng ฮ่องลง เพิ่มขึ้น 0.3% KOSPI เกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 0.6%

แหล่งข่าว European markets rejoice as Biden transition begins โดย Bloomberg

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top