ตลาดยุโรปปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อยหลังจากทำสถิติสูงสุดในวอลล์สตรีท; Maersk เพิ่มขึ้น 5.4% - 19 สิงหาคม 2563

Foun Thai

Administrator
ตลาดยุโรปปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อยหลังจากทำสถิติสูงสุดในวอลล์สตรีท; Maersk เพิ่มขึ้น 5.4%

ประเด็นสำคัญ

* S&P 500 พุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดตลอดกาลในวันอังคารซึ่งช่วยขจัดความสูญเสียทั้งหมดจากการเทขายในตลาดที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา
* ในส่วนของผลประกอบการ Maersk ซึ่งเป็นสายการเดินเรือคอนเทนเนอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกมีกำหนดจะรายงานผลประกอบการไตรมาสที่สองในวันพุธ

1601290423966.png

หุ้นยุโรปปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในเช้าวันพุธและหยุดลงหลังจากเซสชั่นที่แข็งแกร่งซึ่งเห็น S&P 500 ทำสถิติสูงสุดใหม่
Stoxx 600 ของยุโรปขยับขึ้น 0.2% โดยมีความผันผวนในช่วงเริ่มต้นของการซื้อขาย หุ้นน้ำมันและก๊าซลดลง 0.2% ขณะที่หุ้นกลุ่มโทรคมนาคมเพิ่มขึ้น 0.6%
ผู้เข้าร่วมตลาดในยุโรปมักจะติดตามความรู้สึกเชิงบวกในวอลล์สตรีทซึ่งจัดรายงาน S&P 500 และ Nasdaq Composite S&P 500 พุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดตลอดกาลในวันอังคารซึ่งช่วยขจัดความสูญเสียทั้งหมดจากการเทขายในตลาดที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา เป็นการยืนยันการเริ่มต้นของตลาดขาขึ้นครั้งใหม่
ดัชนีตลาดที่กว้างขึ้นเพิ่มขึ้น 0.2% มาที่ 3,389.78 ปิดเป็นประวัติการณ์ Nasdaq Composite ยังทำสถิติเพิ่มขึ้น 0.7% เป็น 11,210.84
ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังคงติดตามความคืบหน้าของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ - จีน
ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เมื่อวันอังคารกล่าวว่าเขาได้เลื่อนการเจรจาการค้ากับจีนและไม่ต้องการพูดคุยกับจีนในตอนนี้ Mark Meadows หัวหน้าเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวกล่าวกับผู้สื่อข่าวในภายหลังว่าไม่มีการเจรจาระดับสูงครั้งใหม่ระหว่างวอชิงตันและปักกิ่ง
ประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดสองแห่งของโลกได้ตกลงกันในสนธิสัญญาการค้า "ระยะที่หนึ่ง" ครั้งแรกในเดือนมกราคม แต่ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ได้เพิ่มขึ้นและมีข้อสงสัยว่าจีนสามารถปฏิบัติตามพันธกรณีภายใต้ข้อตกลงดังกล่าวได้หรือไม่
ในยุโรป อัตราเงินเฟ้อของสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดคิดสู่ระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนในเดือนกรกฎาคมที่ 1.0% ซึ่งสูงเกินความคาดหมายที่ 0.6% ซึ่งอาจจะไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนมิถุนายน
ด้านผลประกอบการ Maersk ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งที่ใหญ่ที่สุดในโลกเอาชนะการคาดการณ์ผลกำไรไตรมาสสองในวันพุธและกล่าวว่าคาดว่าความต้องการจะดีขึ้นในไตรมาสที่สาม แต่เตือนว่ามันมีการ "ลดลงอย่างมาก" ตลอดทั้งปี หุ้น Maersk เด้ง 5.4% ในการซื้อขายช่วงแรก
Royal Unibrew เป็นผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน Stoxx 600 โดยมีหุ้นเพิ่มขึ้น 9.3% หลังจากผู้ผลิตเบียร์ชาวเดนมาร์กปรับแนวโน้มขึ้น หลังจากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในเดือนมิถุนายน ในอีกด้านหนึ่งของดัชนีบลูชิพของยุโรป กาลาปากอสลดลงมากกว่า 24% หลังจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) ปฏิเสธการรักษาโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์

แหล่งข่าว European markets slightly higher after record highs on Wall Street; Maersk up 5.4% โดย CNBC

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,124
Messages
12,379
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top