ตลาดยุโรปปิดต่ำลง กลุ่มเทคโนโลยีลดลง 7.4% - 26 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
*หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีลดลง 7.4% หลังจาก SAP ยกเลิกเป้าหมายการทำกำไรระยะกลาง โดยคาดว่าต้องใช้เวลาเพื่อฟื้นตัวนานกว่าที่คาด
*ฝรั่งเศสรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ อิตาลีสั่งปิดบาร์ก่อนกำหนด และสเปนออกเคอร์ฟิวทั่วประเทศ
*AstraZeneca เผยว่า วัคซีนโควิด-19 มีการตอบสนองภูมิคุ้มกันในกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ที่มีอายุน้อย โดยหุ้นของบริษัท เพิ่มขึ้น 2%
ตลาดยุโรปดิ่งลงในวันจันทร์เนื่องจากผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่เพิ่มขึ้นทั่วทั้งทวีป SAP ผลักหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีดิ่งลง Stoxx 600 ของยุโรปปิดดิ่งลง 1.8% ชั่วคราว กลุ่มเทคโนโลยีลดลง 7.4% หลังจาก SAP ยกเลิกเป้าหมายการทำกำไรระยะกลาง โดยคาดว่าต้องใช้เวลาเพื่อฟื้นตัวนานกว่าที่คาด หุ้นของบริษัทลดลงเกือบ 22%

1.1.PNG


ฝรั่งเศสรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ในวันอาทิตย์ อิตาลีสั่งปิดบาร์ โรงยิมก่อนกำหนด และสเปนออกประกาศเคอร์ฟิวทั่วประเทศนอกจากนี้
สหรัฐฯ รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รอบวันที่สูงเป็นประวัติการณ์ในวันศุกร์ จำนวนกว่า 83,000 คน สูงกว่าช่วงกลางเดือนกรกฎาคม แม้ว่าทรัมป์จะยืนยันว่าประเทศกำลังต่อสู้กับไวรัสหุ้นร่วงลงอย่างรวดเร็วในวอลล์สตรีทจากการติดเชื้อโคโรนาเพิ่มขึ้นและการเจรจาข้อตกลงกระตุ้นเศรษฐกิจก่อนการเลือกตั้งจะสิ้นสุดลง ความหวังที่จะลงนามในร่างกฎหมายความช่วยเหลือจากไวรัสโคโรนาฉบับใหม่ก่อนการเลือกตั้งวันที่ 3 พฤศจิกายนเริ่มลดน้อยลง Nancy Pelosi บอกกับ CNN ในช่วงสุดสัปดาห์ว่า ข้อตกลงยังคงเป็นไปได้ภายในสัปดาห์นี้ และได้ส่งเรื่องให้แก่ Steven Mnuchin แล้ว โดยหวังว่าจะได้รับคำตอบในวันจันทร์
สถาบัน Ifo ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยเศรษฐกิจของเยอรมนี เปิดเผยว่า ดัชนีบรรยากาศธุรกิจลดต่ำลงในรอบ 6 เดือน สะท้อนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่กำลังเสียโมเมนตัม
AstraZeneca เผยว่า วัคซีนโควิด-19 มีการตอบสนองภูมิคุ้มกันในกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ที่มีอายุน้อย โดยหุ้นของบริษัท เพิ่มขึ้น 2%

แหล่งข่าว European markets close lower; tech sector down 7.4% as SAP shares tank โดย CNBC

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Attachments

Last edited by a moderator:

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top