ตลาดยุโรปปิดสูงขึ้นเนื่องจากนักลงทุนสลัดความกังวลเกี่ยวกับไวรัสโคโรนา - 12 สิงหาคม 2563

Foun Thai

Administrator
ตลาดยุโรปปิดสูงขึ้นเนื่องจากนักลงทุนสลัดความกังวลเกี่ยวกับไวรัสโคโรนา

ประเด็นสำคัญ
* เศรษฐกิจสหราชอาณาจักรเข้าสู่ภาวะถดถอยอย่างเป็นทางการ, GDP ในไตรมาสที่สองแสดงให้เห็นเมื่อวันพุธ เนื่องจากการล็อคดาวน์ที่เกิดจากไวรัสโคโรนาส่งผลกระทบต่อกิจกรรม
* ตลาดทั่วโลกกำลังเฝ้าดูพัฒนาการของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาอย่างระมัดระวัง หลังจากที่ผู้ติดเชื้อทั่วโลกมีจำนวนถึง 20 ล้านคนแล้ว

1601023889548.png

หุ้นในยุโรปปิดตัวสูงขึ้นในวันพุธหลังจากการเริ่มซื้อขายที่ไม่แน่นอนเนื่องจากนักลงทุนยังคงเดิมพันกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่กำลังจะเกิดขึ้นจากวิกฤตไวรัสโคโรนา
Stoxx 600 ในยุโรปปิดตัวขึ้นกว่า 1.1% โดยเกือบทุกภาคส่วนและตลาดหลักอยู่ในแดนบวก หุ้นโทรคมนาคมเพิ่ม 1.7% เพื่อนำไปสู่การทำกำไรในขณะที่ภาคการเดินทางและการท่องเที่ยวมีแนวโน้มเชิงบวกโดยลดลง 1%
ตัวเลขที่เปิดเผยเมื่อวันพุธเผยให้เห็นว่าสหราชอาณาจักรได้เข้าสู่ภาวะถดถอยอย่างเป็นทางการ หลังจากผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศหดตัวถึง 20.4% ในไตรมาสที่สองของปี 2020 เมื่อเทียบกับสามเดือนก่อนหน้า อย่างไรก็ตามการฟื้นตัว 8.7% ในเดือนมิถุนายนทำให้เกิดการมองโลกในแง่ดีเกินจริง
ตลาดทั่วโลกกำลังเฝ้าดูพัฒนาการของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาอย่างระมัดระวังหลังจากที่ผู้ติดเชื้อทั่วโลกมียอดผู้ติดเชื้อถึง 20 ล้านคน โดยหลายภูมิภาคพยายามเร่งทดสอบเพื่อให้ได้ระดับที่แท้จริงของการระบาดทั่วโลก
Jacinda Ardern นายกรัฐมนตรีของนิวซีแลนด์กล่าวว่าเธอจะชะลอกระบวนการเลือกตั้งทั่วไป หลังจากที่ประเทศรายงานผู้ป่วยรายแรกในวันอังคาร หลังจาก 102 วันของการไม่มีการติดเชื้อใด ๆ ในประเทศ จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในแต่ละวันในฝรั่งเศสยังทำให้นายกรัฐมนตรี Jean Castex แจ้งเตือนคนในประเทศว่ากำลังไป "ผิดทาง" ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา
ในวอลล์สตรีท, ราคาหุ้นเพิ่มขึ้น เนื่องจากหุ้นของบริษัท เทคโนโลยีรายใหญ่ฟื้นตัวจากการขาดทุนจำนวนมากจากช่วงก่อนหน้านี้ ความเชื่อมั่นก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวเมื่อปลายวันอังคารว่ารัฐบาลสหรัฐฯ จะซื้อวัคซีนโคโรนาเวอร์ชั่นทดลองของ Moderna จำนวน 100 ล้านโดสซึ่งขณะนี้อยู่ในการทดลองในมนุษย์ระยะสุดท้าย
ในสหรัฐอเมริกา, เคสผู้ติดเชื้อใหม่ที่เกิดขึ้นทุกวันดูเหมือนจะลดลง แม้ว่าการทดสอบในรัฐใหญ่หลายแห่งรวมถึงเท็กซัส จะลดลงเช่นกันซึ่งอาจทำให้ข้อมูลซับซ้อนขึ้น ในข่าวอื่นๆม ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียกล่าวเมื่อวันอังคารว่าประเทศได้อนุมัติวัคซีนตัวแรกของโลก แม้ว่านักวิจัยจะไม่ได้เปิดเผยข้อมูลความปลอดภัยและประสิทธิภาพของยา
การทำรายได้ยังคงอยู่ในเรดาร์ของนักลงทุน ABN Amro ธนาคารของเนเธอร์แลนด์เพิ่มขึ้น 8% หลังจากเอาชนะความคาดหวังผลกำไรในไตรมาสสอง ในขณะเดียวกันก็ประกาศว่าจะเลิกดำเนินการด้านการค้าและการจัดหาเงินทุนสินค้าโภคภัณฑ์ในการปรับปรุงธนาคารครั้งใหญ่
ในแง่ของการเคลื่อนไหวของราคาหุ้น, บริษัท Sunrise Communications ซึ่งเป็นบริษัทการคมนาคมของสวิสพุ่งขึ้นเกือบ 27% หลังจากที่ Liberty Global เปิดตัวการเสนอราคาเต็มรูปแบบ การเสนอราคายังส่งให้หุ้น Freenet สูงขึ้นเกือบ 17%
ในอีกด้านหนึ่งของดัชนีบลูชิพของยุโรป หุ้นบริษัทผู้ให้บริการด้านสิ่งอำนวยความสะดวกของเดนมาร์ก ISS A/S และหุ้น Evotec, บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพของเยอรมัน ราคาลดลงประมาณ 7% หลังจากรายงานผลประกอบการครึ่งปีแรก

แหล่งข่าว European markets close higher as investors shake off coronavirus concerns โดย CNBC

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,124
Messages
12,379
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top