ตลาดเพิ่มความระมัดระวังจากการเพิ่มขึ้นของไวรัส - 15 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
ดัชนีของสหรัฐฯ อยู่ภายใต้แรงกดดันปานกลางเป็นวันที่สาม S&P500 ลดลง 0.7% ในวันพุธ และฟิวเจอร์สของดัชนีลดลงอีก 0.2% ในเช้าวันพฤหัสบดี ดัชนี Asia Pacific MSCI ลดลง 0.5% ในวันนี้

6.png


คำเตือนของนักลงทุนยังคงเชื่อมโยงกับการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของไวรัสโคโรนาและความคิดเห็นจากรัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐเกี่ยวกับความหวังที่ลดลงสำหรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจก่อนการเลือกตั้ง
ดัชนีตลาดหุ้นของจีนถือครองได้ดีกว่าคู่ค้าในยุโรปและสหรัฐฯ ซึ่งมาจากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ลดลง ตลอดจนการฟื้นตัวของธุรกิจ และกิจกรรมของผู้บริโภคที่มีเสถียรภาพมากขึ้น
แนวทางที่เข้มงวดของจีนในการงดเว้นทางสังคม ตลอดจนการตรวจหาโรคจำนวนมากนั้นส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาน้อยลง ซึ่งจะช่วยหลีกเลี่ยงงดเว้นทางสังคมในระดับชาติ

6.1.png


อัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินยังสะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความแตกต่างของแนวโน้มทางเศรษฐกิจ USDCNH ยังคงอยู่ในระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2562 แม้มีข้อพิพาททางการค้าที่ร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง
ในช่วงหลายเดือนก่อนหน้านี้การฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในจีน เงินหยวนได้ช่วยหนุนดอลลาร์ออสเตรเลีย แต่ในปัจจุบันความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศกำลังไปในทางลบ
แม้ RBA ได้พยายามที่จะเข้าพยุงเศรษฐกิจ โดยจัลดอัตราจากปัจจุบัน 0.25% และขยาย QE กระนั้น ออสเตรเลียยังไม่สามารถฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่งเนื่องมาจากมาตรการงดเว้นทางสังคมในท้องถิ่นซ้ำ ๆประเทศที่พัฒนาจำที่จะต้องมีการสนับสนุนทางการเงินกับเศรษฐกิจเพื่อพยุงเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดระรอกที่สองของไวรัส

6.2.png


ขณะนี้เราได้เห็นความต้องการสกุลเงินที่ปลอดภัย และการลดลงของสินทรัพย์ที่อ่อนไหวต่อความเสี่ยง ทั้งหมดนี้ก่อให้เกิดแรงขายทำกำไรในตลาดหุ้น แต่ก็ยังห่างไกลจากการกำหนดยอดขายจำนวนมาก ทั้งนี้ หากความต้องการที่หลบภัยยังคงเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ความผันผวนของตลาดหุ้นอาจเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และอาจเข้าใกล้ระดับในเดือนกุมภาพันธ์ แต่ไม่น่าจะถึงระดับที่เห็นในเดือนมีนาคม
แหล่งข่าว Pandemic surge increasing market cautions โดย The FxPro News Team

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,127
Messages
12,382
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top