ทรัมป์เรียกร้องให้โรงเรียนเปิดทำการอีกครั้ง - 14 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
9.PNG


เมื่อวันพุธที่ผ่านมาประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์กล่าวว่า ลูกชายของเขาเป็นโรคไวรัสโคโรน่าที่ไม่รุนแรงซึ่งเป็นสาเหตุที่โรงเรียนในอเมริกาควรเปิดอีกครั้งโดยเร็วที่สุด

ทรัมป์เคยชนะในไอโอวาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว แต่โพ ขณะที่ผลสำรวจในฟลอริดาที่มหาวิทยาลัยฟลอริดา แอตแลนติก เผยแพร่เมื่อวันอังคารพบว่า ไบเดนได้ 51% และทรัมป์ 47%
Biden ประกาศผ่านทาง Twitter ว่าแคมเปญของเขาระดมทุนได้ 383 ล้านดอลลาร์ในเดือนกันยายนซึ่งเป็นการเพิ่มการรณรงค์หาเสียงที่ทำให้แคมเปญของทรัมป์ตกต่ำไป
ทรัมป์ยังคงพยายามโน้มน้าวให้รัฐต่างๆ เปิดโรงเรียนอีกครั้งและกลับสู่ภาวะปกติ แต่สหภาพแรงงานของครูเห็นแย้งด้วยโดยอ้างว่าครูอาจติดเชื้อจากนักเรียน

ในวันพฤหัสบดีทรัมป์จะเดินทางไปที่นอร์ทแคโรไลนาและฟลอริดา ในวันศุกร์ที่ในฟลอริดาและจอร์เจีย และในวันเสาร์เที่มิชิแกนและวิสคอนซิน ทั้งหมดนี้เป็นรัฐที่เขาชนะในปี 2559 แต่ขณะนี้ Biden กำลังได้รับความนิยมที่เหนือกว่า และคาดว่าเขาจะใช้เวลาในคืนวันเสาร์ในลาสเวกัสรัฐ เนวาดา จากนั้นเดินทางผ่านรัฐทางตะวันตก
ทรัมป์ย้ำคำปฏิญาณที่จะนำกองทหารสหรัฐส่วนใหญ่กลับบ้านจากอัฟกานิสถานในไม่ช้าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการหยุด "สงครามที่ไม่มีที่สิ้นสุด" แต่ทำให้เกิดความกังวลภายในรัฐบาลอัฟกานิสถานว่าการถอนตัวของสหรัฐฯ อาจทำให้ประเทศเสี่ยงต่อกลุ่มตอลิบานมากขึ้น

ในรัฐฟลอริดา Biden มีคะแนนนิยมนำที่ 49% ขณะที่ทรัมป์อยู่ที่ 47% เทียบกับ สำรวจความคิดเห็นโดย Reuters / Ipsos
ทั้งนี้ Biden ยังมี Percentage 10 เปอร์เซ็นต์ในระดับประเทศในหมู่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง

ในวันพฤหัสบดีทรัมป์และไบเดนมีกำหนดจัดดีเบทครั้งที่สอง ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์แทน NBC News
ทรัมป์จะเดินทางไปไอโอวาในช่วงใกล้กับวันเลือกตั้งแสดงให้เห็นว่าการรณรงค์ของเขากังวลเกี่ยวกับการสนับสนุนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่นั่น
ชาวอเมริกันเกือบ 15 ล้านคนได้ลงคะแนนเสียงซึ่งเป็นสถิติที่เร็วที่สุดตามโครงการการเลือกตั้งของสหรัฐฯ ที่มหาวิทยาลัยฟลอริดา เนื่องจากหลายคนพยายามหลีกเลี่ยงฝูงชนจำนวนมากที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในวันเลือกตั้ง
ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งล่าสุดชาวอเมริกันราว 1.4 ล้านคนได้ลงคะแนนก่อนกำหนด ณ วันที่ 16 ตุลาคม 2559

แหล่งข่าว Trump cites teenaged son's bout with coronavirus in calling for schools to reopen โดย REUTERS

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top