ธนาคารกลางทั่วโลกเตือน เร็วเกินไปที่จะหยุดการใช้จ่ายเกี่ยวกับไวรัส - 14 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
6.png

ธนาคารกลางชั้นนำของโลกเรียกร้องให้รัฐบาลตั้งข้อกังวลเกี่ยวกับการเพิ่มหนี้ในตอนนี้ และคงการใช้จ่ายจนกว่าการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจจากไวรัสโคโรนาจะเสร็จสมบูรณ์
การเรียกร้องมีไปยังบางประเทศซึ่งกำลังถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับแนวทางการจ่ายเงินในการช่วยเหลือ โดยที่ผ่านมากองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เป็นผู้นำในการยับยั้งงบประมาณดังกล่าวข้าวต้น

IMF มีกำหนดจะเผยแพร่การศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับผลกระทบของการระบาดใหญ่ต่อการเงินสาธารณะ Gita Gopinath หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์เตือนว่า ความไม่มั่นคงทางเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของไวรัสในปัจจุบันนั้น ยังเร็วเกินไปที่ผู้กำหนดนโยบายจะถอนการสนับสนุน
Christine Lagarde หัวหน้าธนาคารกลางยุโรปกล่าว่า ข้อกังวลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเธอคือการช่วยเหลือทางการเงินแก่คนงานและธุรกิจที่อาจหมดไปในทันที

กลุ่มเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ นำโดยประธานเฟดต่างรวมกันโต้แย้งเกี่ยวกับการเจรจาเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่หยุดชะงักไป และชี้ว่า การซื้อพันธบัตรไม่ได้มีประสิทธิภาพเท่ากับการใช้จ่ายของรัฐบาล
การช่วยเหลือทางการคลังส่งผลให้การเติบโตทั่วโลกเพิ่มขึ้น 3.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2563 ตามข้อมูลของ JPMorgan Chase & Co. นอกจากนี้ การกระตุ้นดังกล่าวจะกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในปีหน้าอีกด้วย อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่ากังวลเจ้าหน้าที่ในธนาคารกลางซึ่งมักจะต้องเอาชนะการรุกคืบทางการเมืองในสนามนโยบายการเงิน อาจนำมาสู่สถานการณ์ที่ขาดความเป็นอิสระในการทำงาน

แหล่งข่าว Global Central Bankers Say It’s Too Early to Stop Virus Spending โดย Bloomberg

แปลโดยทีม TradersThailand
 
Last edited by a moderator:

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top