ธนาคารในสหราชอาณาจักรพร้อมสำหรับอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าศูนย์แค่ไหน - 12 ตุลาคม 2563

Jettarin.Su

Moderator
3.png


เมื่อวันจันทร์ว่า ธนาคารแห่งสหราชอาณาจักร (BoE) ถามตั้งคำถามถึงความพร้อมของธนาคารในประเทศสำหรับอัตราดอกเบี้ยเป็นศูนย์หรือติดลบ ตามการประกาศเมื่อเดือนที่แล้วว่ากำลังพิจารณาว่าจะใช้อัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าศูนย์อย่างไรหากมีความจำเป็น ขณะที่ ธนาคารกลางอื่น ๆ ได้หนุนอัตราดอกเบี้ยเข้าสู่แดนลบเพื่อกระตุ้นให้ปล่อยกู้มากขึ้น

Sam Woods รองผู้ว่าการ BoE เผยว่า เรากำลังขอข้อมูลเกี่ยวกับความพร้อมของธนาคารในการจัดการกับอัตราดอกเบี้ยที่เป็นศูนย์หรือติดลบ ระบบที่เป็นชั้นสำหรับการจ่ายผลตอบแทนสำรอง ตลอดจนและขั้นตอนต่าง ๆ เพื่อเตรียม ความพร้อม โดยกำหนดเส้นตายในวันที่ 12 พฤศจิกายนซึ่งเป็นหนึ่งสัปดาห์หลังจากการประกาศนโยบายการเงินครั้งต่อไป เมื่อสัปดาห์ที่แล้วตลาดเงินเชื่อมั่นว่า BoE จะลดอัตราต่ำกว่าศูนย์ในเดือนพฤษภาคม 2564 แทนที่จะเป็นเดือนมีนาคม

BoE ปรับลด Benchmark rate ที่ 0.1% ในเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นอัตราที่ต่ำสุดที่ เพื่อพยุงเศรษฐกิจจากพิษไวรัสโคโรนา สเตอร์ลิงและพันธบัตรรัฐบาลสหราชอาณาจักรขยับเล็กน้อยในการซื้อขายช่วงแรกในวันจันทร์

ปัจจุบัน ธนาคารต่างๆ กำลังเผชิญแรงกดดันในการช่วยเหลือครัวเรือนและธุรกิจจากพิษของไวรัส และอาจสูญเสียการเข้าถึงตลาดจากสหภาพยุโรปหลัง Brexit สิ้นสุด

แหล่งข่าว Bank of England asks banks how ready they are for sub-zero rates โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 
Last edited by a moderator:

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top