นักลงทุนเงินปอนด์นั้นมีเรื่องให้รับผิดชอบมากเกินกว่าที่จะมาหมกมุ่น Brexit มากเกินไป - 1 มิถุนายน 2563

Foun Thai

Administrator
นักลงทุนเงินปอนด์นั้นมีเรื่องให้รับผิดชอบมากเกินกว่าที่จะมาหมกมุ่น Brexit มากเกินไป

แม้ว่าจะมีความเสี่ยงของ Brexit ที่ยากแะยังคงวนเวียนอยู่ในความคิด แต่นักเทรดเงินปอนด์ก็ดูเหมือนจะสนใจไปทางด้านอื่น ค่าเงินแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์เมื่อเทียบกับดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง หนึ่งวันก่อนที่การเจรจาการค้าระหว่างลอนดอนและบรัสเซลส์จะดำเนินต่อไป มาตรวัดความเชื่อมั่นในสกุลเงินปอนด์ในเดือนหน้าซึ่งครอบคลุมเส้นตายสำหรับการขยายระยะเวลาการเปลี่ยนแปลง Brexit ของสหราชอาณาจักรเป็นค่าลบน้อยที่สุดนับตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม
มันเป็นสัญญาณว่า Brexit ได้สูญเสียอำนาจบางส่วนในการเขย่าขวัญนักลงทุนเนื่องจากความกังวลเปลี่ยนไปสู่ผลกระทบทางเศรษฐกิจของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาและความเป็นไปได้ที่จะเกิดการระบาดระลอกที่สองหลังจากการหยุดชะงักของสหราชอาณาจักรผ่อนคลายลง เงินปอนด์เพิ่มขึ้นมากถึง 0.7% ต่อ 1.2426 ดอลลาร์ในวันจันทร์ซึ่งสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม มันทำลายสถิติการสูญเสียสามวันติด เมื่อเทียบกับยูโรซึ่งก้าวหน้ามากที่สุดในรอบเกือบหนึ่งสัปดาห์ นักวิเคราะห์ไม่กี่คนที่คาดว่าจะมีการพัฒนาทางการเมืองในสัปดาห์นี้ มันอาจมีหัวข้อข่าวที่สร้างความเสียหายสำหรับกระบวนการในอีกไม่กี่วันข้างหน้าหลังจากที่ Michel Barnier หัวหน้าผู้เจรจาต่อรองของกลุ่มบอกกับ Sunday Times ว่าสหราชอาณาจักรจำเป็นต้อง "เป็นจริงมากขึ้น" ในข้อเรียกร้องของเขา

1601015332108.png

ถึงกระนั้นก็ยังไม่มีค่าใช้จ่ายในการประกันการแกว่งตัวของเงินปอนด์เมื่อเทียบกับดอลลาร์ในตัวเลือก สำหรับเดือนหน้า มันจะอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งตรงกันข้ามกับการนั่งรถไฟเหาะตีลังกาที่ได้รับความเดือดร้อนตลอดปี 2019 จากค่าเงินปอนด์ เนื่องจากความกลัวว่าจะไม่มีทางออกและความวุ่นวายในรัฐสภา สิ่งเหล่านี้ถูกกวาดล้างไปด้วยความกังวลในทันทีเกี่ยวกับโรงงานที่ปิดตัวลงและผู้บริโภคที่ติดอยู่ที่บ้าน อิทธิพลของการเมืองกำลังลดน้อยลงในขณะที่การมุ่งเน้นไปที่ความเสี่ยงของการว่างงานจำนวนมากและการเปลี่ยนแปลงนโยบายการคลังและนโยบายการเงินในภาวะฉุกเฉิน
นักเทรดเลิกใช้คำพูดของฝ่ายนิติบัญญัติและแทนที่จะพิจารณาความคิดเห็นจากผู้กำหนดนโยบายของธนาคารกลางของอังกฤษเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของอัตราดอกเบี้ยติดลบซึ่งส่งผลกระทบต่อสกุลเงิน นอกจากนี้ยังลดค่าสเปรดระหว่างทองคำ 10 ปีและผลตอบแทนพันบัตรรัฐบาลให้เหลือช่องว่างที่เล็กที่สุดนับตั้งแต่ปี 2016
อัตราติดลบอาจกลายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากไม่มีข้อตกลง Brexit ในช่วงปลายปี, Christian Schulz ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของยุโรปที่ Citigroup Inc. การเคลื่อนไหวดังกล่าวของ BOE อาจทำให้เงินปอนด์กลับมาแตะระดับต่ำสุดในรอบ 35 ปีในเดือนมีนาคมตามที่ Lee Hardman นักยุทธศาสตร์การแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของ MUFG กล่าว
นักลงทุนกำลังพนันว่าสหราชอาณาจักรจะเข้าร่วมสโมสรอัตราดอกเบี้ยติดลบภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ตามสัญญาแลกเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยข้ามคืน (ค่าswap) เมื่อเดือนที่แล้ว ตลาดมีการเคลื่อนไหวดังกล่าวในเดือนพฤศจิกายนปีนี้
นักลงทุนเงินปอนด์นั้นมีเรื่องให้รับผิดชอบมากเกินกว่าที่จะมาหมกมุ่น Brexit มากเกินไป, Bloomberg, 1 มิ.ย.

แหล่งข่าว Pound Investors Have Too Much on Plate to Obsess About Brexit โดย The FxPro News Team

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,124
Messages
12,379
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top