นักลงทุนไม่แน่ใจในผลการเลือกตั้งของสหรัฐฯ – 23 ตุลาคม 2563

Foun Thai

Administrator
ตลาดทั่วโลกยังคงอยู่ในช่วงแคบในช่วงปลายสัปดาห์จากความหวังสำหรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่และความไม่แน่นอนของการเลือกตั้ง ขณะที่ การดีเบตครั้งสุดท้ายระหว่างทรัมป์และไบเดนก็ไม่ได้มีความชัดเจนมากนัก อย่างไรก็ตามการสำรวจยังคงชี้ไปที่ผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแคตร
1606889800270.png
ตลาดระมัดระวังผลการสำรวจซึ่งเคยเกิดความผิดพลาดเมื่อสี่ปีก่อนที่นางฮิลลารีคลินตันมีคะแนนเหนือทรัมป์ แต่กลับแพ้การเลือกตั้ง และยังมีการสันนิษฐานว่าการสำรวจอาจมีการบิดเบือนความจริงอีกด้วย ทั้งนี้ หากผลการเลือกตั้งมีความสูสีกันมากเพียงใด นักลงทุนก็จะระมัดระวังตัวมากขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความผันผวนในช่วงไม่กี่วันก่อนการเลือกตั้ง และไม่กี่ชั่วโมงหลังจากผลการเลือกตั้งครั้งแรก
นอกจากนี้ เมื่อปี 2559 ทรัมป์เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีซึ่งนักพยาการณ์หลายรายแสดงความกังวลว่าการคุกคามทางการค้ากับจีนและเม็กซิโกอาจนำไปสู่ความล้มเหลวของตลาดและการถดถอยทางเศรษฐกิจ แต่ในการกล่าวสุนทรพจน์ภายหลังที่ได้รับชัยชนะของทรัมป์ในปี 2559 กลับทำให้เกิดการ Rally ที่มีแข็งแกร่งในตลาดเนื่องจากเขาสัญญาว่าจะเปิดตัวโครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่และให้มีการลดภาษี
1606889833727.png
ขณะนี้ นักลงทุนดูเหมือนจะหลีกเลี่ยงการเดิมพันถึงผลการเลือกตั้งที่ชัดเจนในทางใดทางหนึ่ง เป็นผลให้มีแรงกดดันในระดับปานกลางต่อตลาดสหรัฐฯ ดัชนีหุ้นมีแนวโน้มลดลงในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาและค่าเงินดอลลาร์ในช่วงสี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และคาดว่าแนวโน้มเหล่านี้อาจรุนแรงขึ้นก่อนการเลือกตั้ง
ทั้งนี้ หากก่อนการเลือกตั้งมีการลดลงรุนแรงขึ้นเท่าไหร่ กระแสหลังการเลือกตั้งก็จะยิ่งใหญ่ขึ้นเท่านั้น ตามตรรกะที่ว่า "ข่าวดีให้ขาย ข่าวร้ายให้ซื้อ" และ "ซื้อความถดถอย" สิ่งที่เป็นความจริงก็คือ เราอาจผิดหวังอย่างมากหากเราเพิกเฉยต่อแนวคิดที่ว่าหุ้นอาจลดลงเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงนโยบายของทำเนียบขาว หรือแม้แต่ความคาดหวังของการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวก็ตาม

แหล่งข่าว Investors are unsure of US election outcomeโดย The FxPro Analyst Team

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,145
Messages
12,400
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top