น้ำมันขึ้นท่ามกลางความขัดแย้งเพดานราคาน้ำมันของรัสเซีย

WealthUp

Moderator
Staff member
5.jpg

น้ำมันขึ้นเช้าวันศุกร์ หลังร่วงลงในสัปดาห์ จากความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์ของจีนและข่าวการกำหนดเพดานราคาน้ำมันในกลุ่ม G7 ต่อน้ำมันรัสเซีย

สัญญาฟิวเจอร์สน้ำมันดิบเบรนท์พุ่งขึ้น 13 เซนต์ หรือ 0.2% ซื้อขายที่ 85.47 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล สัญญาฟิวเจอร์สน้ำมันดิบ WTI ของสหรัฐพุ่งขึ้น 35 เซนต์ หรือ 0.5% จากระดับปิดของวันพุธที่ 78.32 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล อย่างไรก็ตาม สัญญาซื้อขายทั้ง 2 ฉบับอยู่ในทิศทางการลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่สาม โดยคาดว่าจะลดลงประมาณ 2%

G7 และเจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรปกำลังหารือเกี่ยวกับการกำหนดเพดานราคาน้ำมันรัสเซียโดยจะอยู่ช่วงระหว่าง 65-70 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล โดยมีจุดประสงค์เพื่อจำกัดรายได้ที่จะนำไปใช้สนับสนุนการรุกทางทหารแต่ไม่กระทบต่อตลาดโลก ในด้านประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซียกล่าวว่า มอสโกจะไม่จัดหาน้ำมันและก๊าซให้กับประเทศใดๆ ที่เข้าร่วมในการกำหนดเพดานราคาน้ำมัน

ขณะที่การเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศจีนกำลังเริ่มส่งผลกระทบต่อความต้องการเชื้อเพลิง โดยปริมาณการใช้เชื้อเพลิงลดลงและความต้องการน้ำมันอย่างมีนัยสำคัญ

การซื้อขายน้ำมันยังคาดว่าจะเป็นไปอย่างระมัดระวังก่อนที่จะมีข้อตกลงเกี่ยวกับเพดานราคาน้ำมัน ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 5 ธันวาคม ท่ามกลางการคว่ำบาตรของสหภาพยุโรปเกี่ยวกับน้ำมันดิบของรัสเซีย และก่อนการประชุม OPEC+ ในวันที่ 4 ธันวาคม

แหล่งข่าว Oil inches up amid wrangling over Russian oil price cap โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,068
Messages
12,323
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top