น้ำมันพุ่ง 2% พุ่งสูงสุดในรอบปีเนื่องจากผู้ผลิตจำกัดอุปทาน - 2 กุมภาพันธ์ 2564

WealthUp

Moderator
Staff member
6.PNG

ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้น 2% ในวันอังคาร สูงสุดในรอบ 12 เดือนหลังจากผู้ผลิตรายใหญ่ปรับตัวเพิ่มผลผลิตโดยประมาณตามข้อผูกพัน Benchmark น้ำมันดิบทั่วโลกและสหรัฐปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากการมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และระดับการผลิตของ OPEC ที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาดไว้ในเดือน ม.ค.

เบรนท์ขึ้น 1.11 ดอลลาร์หรือ 2% ที่ 57.46 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ต่อเนื่องวันที่สาม เช่นเดียวกับ WTI ขึ้น 1.21 ดอลลาร์หรือ 2.3% ปิดที่ 54.76 ดอลลาร์ หลังจากแตะระดับสูงสุดที่ 55.26 ดอลลาร์ สูงที่สุดในรอบปี

สัญญาทั้งสองมีการซื้อขายที่สูงขึ้นหลังจากการ API ระบุว่า น้ำมันและเชื้อเพลิงคงเหลือลดลงในสัปดาห์นี้ ขณะที่ผลผลิตจาก OPEC เพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ กอปรกับซาอุดีอาระเบียที่จะเริ่มลดกำลังการผลิตตั้งแต่เดือน ก.พ.ถึงเดือน มี.ค. แม้ ผลผลิตของรัสเซียจะเพิ่มขึ้นในเดือนมกราคมซึ่งสอดคล้องกับสนธิสัญญา OPEC + ขณะที่ คาซัคสถานอุปทานน้ำมันลดลงในเดือนนี้

Rally ยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่องจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในสหรัฐฯ และสภาพอากาศที่หนาวเย็นช่วยกระตุ้นอุปสงค์ขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า ความต้องการน้ำมันคาดว่าจะฟื้นตัวในปี 2564 โดยสินค้าคงเหลือทั่วโลกกลับมาสู่ค่าเฉลี่ย 5 ปีภายในกลางปีนี้

ที่มารูปภาพ Drone Base
แหล่งข่าว Oil jumps 2%, hits highest in a year as producers limit supply โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,150
Messages
12,405
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top