น้ำมันร่วงดึงหุ้นสหรัฐตกลง - 24 สิงหาคม 2563

Foun Thai

Administrator
น้ำมันร่วงดึงหุ้นสหรัฐตกลง

ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงในวันพฤหัสบดีโดยได้รับผลกระทบจากความกังวลว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ กำลังชะลอตั จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในยุโรปและเกิดมาตรการ Lock Down ในหลายประเทศ นอกจากนี้ ยังทำให้ค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวขึ้นเนื่องจากนักลงทุนหันไปหาสินทรัพย์ที่ปลอดภัยมากขึ้นและเพิ่มแรงกดดันให้กับราคาน้ำมัน

1601027152378.png

สัญญาซื้อขายล่วงหน้า CLc1 ระดับกลาง (WTI) ของสหรัฐฯ ลดลง 37 เซนต์หรือ 0.9% มาอยู่ที่ 39.56 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่สัญญาซื้อขายล่วงหน้า LCOc1 ของน้ำมันดิบเบรนต์ลดลง 34 เซนต์หรือ 0.8% สู่ 41.43 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล โดย Benchmarks ทั้งสองดังกล่าว เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในวันพุธหลังจากข้อมูลของรัฐบาลแสดงให้เห็นว่าน้ำมันดิคงคลังบและน้ำมันเชื้อเพลิงของสหรัฐลดลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
อย่างไรก็ตาม ความต้องการเชื้อเพลิงในสหรัฐฯ ยังคงลดลงเนื่องจากการระบาดของโรค ความต้องการน้ำมันเบนซินเฉลี่ย 4 สัปดาห์อยู่ที่ 8.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน (bpd) ลดลง 9% จากปีก่อนหน้า
ในเดือนกันยายน กิจกรรมทางธุรกิจของสหรัฐฯ ชะลอตัวลง เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐตั้งค่าสถานะความกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวที่หยุดชะงัก ขณะที่ อังกฤษและเยอรมนีอาจมีนโยบาย Lock Down เพื่อยับยั้งการติดเชื้อ ซึ่งล้วนส่งผลกระทบเชิงลบต่อแนวโน้มด้านอุปสงค์เชื้อเพลิง
ด้านอุปทาน ตลาดยังมีความกังวลภายหลังการกลับมาส่งออกจากลิเบียแม้ว่าจะยังไม่มีความชัดเจนว่าในด้านปริมาณ ขณะเดียวกัน นาย Ihsan Abdul Jabbar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงน้ำมันของอิรักคาดว่า จะมีข้อตกลงกับกลุ่ม OPEC+ เพื่อกระตุ้นการส่งออกน้ำมันดิบของอิรัก

แหล่งข่าว Oil falls as demand growth concerns outweigh U.S. stock drawdown โดย Reuters

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

Forum statistics

Threads
12,140
Messages
12,395
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top