น้ำมันร่วงลงเนื่องจากความต้อการมีมากกว่าความกลัวอย่างมากที่มีต่อหุ้นสหรัฐที่ดึงออกมา - 18 สิงหาคม 2563

Foun Thai

Administrator
น้ำมันร่วงลงเนื่องจากความต้อการมีมากกว่าความกลัวอย่างมากที่มีต่อหุ้นสหรัฐที่ดึงออกมา

ประเด็นสำคัญ

* เนื่องจากนักลงทุนจับตาดูการประชุมระดับรัฐมนตรีของประเทศผู้ผลิตรายสำคัญในวันต่อมาฟิวเจอร์สน้ำมันดิบเบรนท์ลดลง 33 เซนต์หรือ 0.7% สู่ระดับ 45.13 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในเวลา 04:18 GMT โดยขยับขึ้น 9 เซนต์ในวันอังคาร
* ฟิวเจอร์สน้ำมันดิบ West Texas Intermediate ของสหรัฐลดลง 21 เซนต์หรือ 0.5% ที่ 42.68 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลซึ่งสิ้นสุดไม่เปลี่ยนแปลงในวันก่อนหน้า
* “ความกังวลเกี่ยวกับความต้องการที่ส่งผลกระทบต่อราคาน้ำมันโดยที่การกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯยังไม่ปรากฏให้เห็นและการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนถูกเลื่อนออกไป” Hiroyuki Kikukawa ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวิจัยของบริษัทหลักทรัพย์นิสสันกล่าว

1601350441196.png

ราคาน้ำมันคลายตัวลงในวันพุธ เนื่องจากความกังวลที่เพิ่มขึ้นว่าความต้องการน้ำมันเชื้อเพลิงของสหรัฐฯ อาจไม่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วท่ามกลางการเจรจาเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังโคโรนาไวรัสซึ่งขัดขวางการชะลอตัวของสต็อกน้ำมันดิบในสหรัฐฯ มากเกินคาด
เมื่อนักลงทุนจับตาดูการประชุมระดับรัฐมนตรีของประเทศผู้ผลิตที่สำคัญในวันต่อมาฟิวเจอร์สน้ำมันดิบเบรนท์ลดลง 33 เซนต์หรือ 0.7% มาอยู่ที่ 45.13 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในเวลา 04:18 GMT โดยขยับขึ้น 9 เซนต์ในวันอังคาร
ฟิวเจอร์สน้ำมันดิบ West Texas Intermediate ของสหรัฐลดลง 21 เซนต์หรือ 0.5% ที่ 42.68 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลซึ่งสิ้นสุดไม่เปลี่ยนแปลงในวันก่อนหน้า
“ความกังวลเกี่ยวกับความต้องการที่ส่งผลกระทบต่อราคาน้ำมันโดยที่การกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯยังไม่ปรากฏให้เห็นและการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนถูกเลื่อนออกไป” Hiroyuki Kikukawa ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวิจัยของบริษัทหลักทรัพย์นิสสันกล่าว
ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ เมื่อวันอังคารกล่าวว่าเขาเลื่อนการเจรจาการค้ากับจีนและเสริมว่าเขาไม่ต้องการคุยกับจีนในตอนนี้ “แต่การขาดทุนถูกจำกัดด้วยข่าวเชิงบวก เช่น การลดลงของหุ้นน้ำมันดิบของสหรัฐฯ” Kikukawa กล่าวโดยคาดการณ์ว่าราคาจะอยู่ในกรอบที่ตึงตัวท่ามกลางสัญญาณที่หลากหลาย
ในด้านบวก สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 4.3 ล้านบาร์เรลมาอยู่ที่ประมาณ 512 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้สำหรับการเบิกตัว 2.7 ล้านบาร์เรล ในขณะที่สต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น ข้อมูลอุตสาหกรรมจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกันแสดงให้เห็นหลังจากที่ตลาดปิดทำการเมื่อวันอังคาร
น้ำมันยังให้ความสำคัญเนื่องจากปริมาณน้ำมันเบนซินคงเหลือที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ Stephen Innes หัวหน้านักยุทธศาสตร์การตลาดทั่วโลกของ AxiCorp กล่าว
“มันเป็นเรื่องท้าทายที่จะทำให้ตลาดน้ำมันออกหัวหรือก้อยในทุกวันนี้” เขากล่าวในบันทึก “ตลาดกำลังดิ้นรนเพื่อทำจุดสูงสุดใหม่ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับความต้องการยังคงผูกติดอยู่กับความกังวลของไวรัสโคโรนาเนื่องจาก OPEC ส่งคืนบาร์เรลสู่ตลาดมากขึ้นในเดือนนี้” นักลงทุนต่างรอคอยข่าวจากการประชุมคณะรัฐมนตรีขององค์การประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและพันธมิตรรวมถึงรัสเซียซึ่งเป็นกลุ่มที่เรียกว่า OPEC+ ซึ่งจะทบทวนการปฏิบัติตามข้อตกลงที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการลดกำลังการผลิตน้ำมัน
การปฏิบัติตามการลดการผลิตดังกล่าวอยู่ที่ 95-97% ในเดือนกรกฎาคมตามแหล่งข่าวของ OPEC+ และรายงานฉบับร่างที่ตรวจสอบโดย Reuters เมื่อวันจันทร์
Alexander Novak รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของรัสเซียจะเข้าร่วมการประชุมทางวิดีโอแม้ว่าจะมีการทดสอบในเชิงบวกสำหรับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่
OPEC+ ลดการปรับลดการผลิตในเดือนสิงหาคมเหลือ 7.7 ล้านบาร์เรลต่อวันจาก 9.7 ล้านบาร์เรลต่อวันก่อนหน้านี้

แหล่งข่าว Oil slips as demand fears outweigh strong U.S. stocks draw โดย CNBC

แปลโดยทีม Tradersthailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,140
Messages
12,395
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top