น้ำมันร่วง 1 ดอลลาร์ การล่มสลายของ SVB เขย่าตลาดเงิน

WealthUp

Moderator
Staff member
1678773889955.png
REUTERS/Agustin Marcarian

ราคาน้ำมันร่วงลงมากกว่า 1 ดอลลาร์ในวันนี้ ซึ่งเป็นการร่วงต่อลงต่อจากวันก่อนหน้าหลังวิกฤตในภาคธนาคารของสหรัฐ สัญญาฟิวเจอร์สน้ำมันดิบเบรนท์ลดลง 87 เซนต์ หรือ 1.1% เท่ากับ 79.90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล สัญญาฟิวเจอร์สน้ำมันดิบ WTI ของสหรัฐฯ ลดลง 85 เซนต์ หรือ 1.1% ปิดที่ 73.93 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

การปิดตัวอย่างกะทันหันของ SVB Financial ทำให้เกิดความกังวลว่าอาจลุกลามไปยังธนาคารอื่นๆ ซึ่งส่วนหนึ่งมองว่ามาจากการขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลาง ผู้เข้าร่วมตลาดจึงเริ่มคาดการณ์ว่าเฟดอาจไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมที่จะถึงนี้

Leon Li นักวิเคราะห์จาก CMC Markets กล่าวว่า นอกเหนือจากผลกระทบจากภาคธนาคารแล้ว ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจของจีนที่อ่อนแอกว่าที่คาดไว้ “ก่อนหน้านี้ตลาดคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจีนจะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง แต่อัตราเงินเฟ้อเดือน แต่อัตราเงินเฟ้อเดือนกุมภาพันธ์อยู่ที่เพียง 1% แบบรายปี ซึ่งสะท้อนถึงภาวะเงินฝืดและอุปสงค์ที่อ่อนแอ”

ในด้านการอุปทานของสหรัฐ สถาบันปิโตรเลียมอเมริกันคาดว่าจะเปิดเผยข้อมูลปริมาณน้ำมันคงคลังของสหรัฐในวันอังคาร โดยนักวิเคราะห์ 6 คนที่สำรวจโดยรอยเตอร์ประเมินว่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 600,000 บาร์เรลในสัปดาห์จนถึงวันที่ 10 มีนาคม

แหล่งข่าว Oil prices fall $1 as SVB collapse spooks financial markets โดย Reuters

แปลโดยทีม TradersThailand
 

Members online

No members online now.

Forum statistics

Threads
12,102
Messages
12,357
Members
319
Latest member
SEO01

สนับสนุนโดย

Top